ทำไมถึงใช้ BlackBerry

ขอทำเป็นข้อๆ แล้วกันนะ เป็นเหตุผลที่ตัดสินใจซื้อ BlackBerry เลยแหละ

  1. ได้เวลาเปลี่ยนมือถือแล้ว มือถือนี่ผมใช้ประมาณปีครึ่งต่อเครื่องโดยเฉลี่ย ก็เลยได้เวลามองหามือถือใหม่สักที
  2. อยากได้แนวใหม่ๆ แต่ยังลงโปรแกรมเพิ่มเติมได้ มีอนาคตในการพัฒนาโปรแกรมใส่ไปได้ด้วย ซึ่งตอนนี้ฝึกเขียนโปรแกรมบน BlackBerry บ้างแล้ว แต่ยากอิบอ้ายยย –_-‘ ยากกว่า Windows Mobile เยอะมาก T_T ประเด็นไม่ใช่ Java แต่เป็น IDE Tools ที่ห่างชั้นกันเยอะมาก ต้องใช้กำลังภายในเยอะกว่าปรกติ
  3. ราคาเครื่องโอเคสำหรับรุ่นถูกสุด BlackBerry Curve 8520 ราคามันก็ไม่ได้แพงอะไรมาก หมื่นต้นๆ และยังถูกกว่า HTC Pharos เครื่องเก่าตอนผมซื้อใหม่ๆ อีก อีกทั้งมันทำได้เกือบทุกอย่างที่ BlackBerry Bold 9700 รุ่น Top มีด้วย ที่แตกต่างกันก็แค่  มี GPS, มี Flash ของกล้อง, รองรับ 3G และ CPU ที่แรงกว่าหน่อย ซึ่งผมก็ว่ามันก็โอเคดีสำหรับการใช้งานของผมนะสำหรับ BlackBerry Curve 8520
  4. โปรโมชั่น internet unlimited ในราคา 650 บาท/เดือนของ DTAC ที่ถือว่าถูกสำหรับคนเคยใช้ data plan 1GB/เดือน ราคา 650 บาท !!! ซึ่งถ้าใช้มือถือยี่ห้ออื่นมันไม่มีให้!!!
  5. push service สำหรับ รับ-ส่งอีเมล นี่แหละที่ชอบ เพราะผมมันพวกบ้าอีเมล คือระบบ direct push ของ Windows Mobile มันก็โอเคนะ ใช้แล้วประทับใจในระดับพอใจ แต่ข้อเสียคือมันไม่ประหยัดแบตเท่า push service ของ BlackBerry แฮะ … แปลกดี อีกอย่างคือ direct push ของ Windows Mobile มันใช้กับอีเมลได้ account เดียว -_-‘ แต่ push service ของ BlackBerry ยัดไปเลย 5 account แถมยังใส่เพิ่มได้อีก (ไม่รู้ว่ามากสุดเท่าไหร่) ทำให้ไม่ต้องมาทำ forward mail เข้า account หลักอีกต่อไปสะดวกโคตร แถมยังควบคุม account ต่างๆ ผ่านหน้าเว็บได้ด้วย ไม่ต้องมานั่งกรอกบนมือถือให้เสียเวลา
  6. BlackBerry Pin … และแน่นอน BlackBerry Messenger ครับ โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง … BlackBerry Messenger คือตอนแรกที่ไม่ใช้ก็งงๆ ใช้ Windows Live Messenger แทนไม่ได้เหรอ พอไปลองเล่นของคนที่เค้าใช้อยู่ แล้วให้เค้าแนะนำแล้ว อืมมม ระบบ group มันเทพได้ใจ คือ มันไม่ได้ใช้แค่คุยอย่างเดียว ไอ้แบบนั้น Windows Live Messenger มันก็ทำได้ Google Talk ฯลฯ มันก็ทำได้ แต่นี่มันสร้าง group แล้วมันใช้แชร์รูป ใน group แชร์ปฎิทินต่างๆ ได้ ส่ง PIN ยก group ให้ไปแอดได้เลย แถมตอนคุยกันยังส่ง clip เสียงขนาดเล็กไปได้ด้วย หมดปัญหาค่าโทรศัพท์ ส่ง clip เสียงเล็กๆ ไปๆ กลับๆ ดูน่ารักดี ไม่เชื่อลองใช้ดู อิๆๆ ;P
  7. Keyboard เฮ้ยยย นี่แหละสุดยอดการพิมพ์ข้อความบนมือถือ ทำไมเราเพิ่งมาเจอ !!! คือผมเข้าใจนะว่า Touch มันโอเค แต่ผมทำยังไงก็ไม่ชินกับ Touch Screen แฮะ ให้ตายเหอะ

สุดท้าย …. มันคือความพอใจส่วนตัว บางคนอาจจะชอบอีกอย่าง ผมอาจจะชอบอีกอย่าง ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแล้วกันครับ

8 thoughts on “ทำไมถึงใช้ BlackBerry”

  1. ผมว่าแล้วแต่ style การใช้นะ
    อย่างผม BB ไม่มี app ทางการแพทย์มากเท่าไหร่
    แถม graphic บางอย่างมันยังไม่ได้

    แต่ก็ยินดีที่เจอมือถือเครื่องที่ถูกใจครับ

  2. ผมใช้iPhoneอยู่ จะเสียดายก็เรื่อง BB pin อย่างเดียว แต่เห็นเพื่อนที่ใช้ก็แทบไม่เป็นอันทำงาน สั่นทั้งวัน… :P

  3. เห็นด้วยกับฟอร์ดทุกข้อ

    ระบบ Push ของ BB เทพมากเลย ตอนนี้เวลาออกไปข้างนอกแทบไม่ต้องพก Notebook ไปไหนมาไหนแล้ว พก BB เครื่องเดียวทำงานได้หมดเลย

    ส่วนหนึ่งที่ผมซื้อ BB เพราะแรงบันดาลใจจากฟอร์ด (เหมือนตอนซื้อ Thinkpad เครื่องนี้) :P

  4. ข้อ1.ไม่ใช่เหตุผลที่ซื้อbb ผมว่ามันควรจะเป็นเหตุผลที่ซื้อ”มือถือใหม่” มือถือผมเอาสภาพเป็นเกณฑ์ เช่น เริ่มรวน แบตบวม ฯลฯ
    ข้อ5.สมเหตุสมผล
    ปล.ผมไม่ได้มากวนหรือมาโชว์ตัวเองนะครับ แค่คิดไม่ตรงกันก็เลยลองอธิบายดู

    • ทุกข้อเป็นเหตุผลส่วนตัวของผมนะครับ มันอาจจะไม่ตรงอะไรกับการเรื่องของการใช้งานอะไรพวกนี้ แต่เป็นการบอกว่าผมมีลักษณะการใช้งานของอุปกรณ์แนวนี้อย่างไร และเป็นเหตุผลในการเปลี่ยนเช่นกันครับ

  5. กำลังเลือกระหว่าง mile stone กับ bold 9700 อยู่เหมือนกัน คงต้องไปลองก่อน แต่ใจเอนไปทาง android มากกว่า

  6. ไม่ซื้อรุ่น 8900 ละครับ ส่วนต่างราคา จะได้อะไรเพิ่มป่าวครับ สนใจ รุ่นคุณฟอร์ด กับรุ่นนี้แหละ กำลังเก็บข้อมูล ช่วยอัพเดท หลังจากใช้ มือถือด้วยครับ จุดดี ด้อย

Comments are closed.