Server Down !!! [Updated 4/11/2550 17:20]

[@3/11/2550 17:30]

ตอนนี้ Server ผม down ครับ ตัวที่ใช้อยู่นี่เป็นอีกตัวนึง ข้อมูลผมตอนนี้เอาออกมาไม่ได้สักอย่าง -_-’ จริง ๆ ข้อมูลต่าง ๆ เกือบทั้งหมดมันไม่หายไปไหน (ขาดแต่ LS-Relax ที่ไม่มี Backup ที่ใหม่พอ)

ส่วนข้อมูล Blog นี่อยู่ครบ ถึงไม่ up to date เท่า แต่ก็เอาข้อมูลที่อยู่ใน Live Writer ยกกลับไปใส่เหมือนเดิม 1 entry คือว่าตัวที่ backup ไว้มันขาดไป 1 entry ก็ต้องยกกลับไป เพื่อให้มัน up to date ส่วนตัวพวก comment ก็หายไป 3-4 comment แต่ช่างมันเหอะ เหตุสุดวิสัย แล้วก็ นั่ง upload ไฟล์ wordpress ที่ backup ไว้แล้วทำการ upgrade เป็น 2.3.1 อีกรอบนึง แล้วก็ปรับแก้นิดหน่อยก็ใช้ได้แล้ว

เพียงแต่ว่าย้ายมาที่ Server ใหม่อะไรมันเปลี่ยนเยอะมาก ๆ อย่าง PHP 5.2, MySQL 5.0 และ extension PHP ตัวใหม่ ๆ ส่วนถึงพวก optimizer ของ PHP หลาย ๆ ตัว

ไว้ผมเอาข้อมูลที่เหลือออกมาคงกลับมาเต็มรูปแบบเหมือนเดิม

ส่วนระบบ Ads ที่ผมมีตอนนี้ใช้งานไม่ได้ เลย upgrade เป็น openAds ซะ คงรอ config อีกทีแล้วกัน ตอนนี้ให้มัน error ไปก่อนแล้วกัน,

ส่วน LS-Relax นี่รอขนของกลับแล้วกัน ลงสองรอบมันเหนื่อยมาก T_T

[Update @ 4/11/2550 17:20]

นั่งไล่แก้พวกตัวอักษรที่ผิดพลาดจากการ convert ระหว่าง ansii มา unicode ทั้งเว็บ ทั้ง entry และ comment ไม่น่าจะมีอะไรหลุดแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นพวกอักขระพิเศษเสียส่วนใหญ่ โดยรวมแล้ว entry กว่า 311 entries และ comment อีกเพียบ นี่นั่งไล่กันมึนเลย

แต่ก็เป็นเรื่องดีที่เรา convert ตัว database ทั้งหมดที่ใช้ thai_tis620_ci (tis620) มาเป็น uf8_genercal_ci(utf8) เสียที จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องพวกนี้อีก

ถ้าท่านผู้อ่านเจอข้อความเพี้ยน ๆ บอกผมด้วยนะครับ จะได้ตามไปแก้ได้ครับผม (เท่าที่ตรวจสอบ นี่แก้ไปเยอะมากแล้วครับ ไม่รู้ว่าหลุดตรงไหนอีกหรือเปล่า)