@FordAntiTrust

ลาก่อน AIS ผมกลับบ้านเก่า dtac แหละ

จากลา dtac ไป AIS มาได้สักเกือบๆ 2 ปี จาก blog entry ด้านล่างที่เขียนฝากไว้ก่อนจาก

มาวันนี้ผมขอเล่าปัญหาของ AIS บ้าง ว่าทำไมผมถึงย้ายกลับมา dtac เป็นข้อมูลที่เจอมาเกือบ 2 ปีก็แล้วกัน เพราะช่วงแรกที่ย้ายมาใช้ AIS นั้นมีความสุขมาก เพราะใช้งานได้ดีมากๆ แต่แล้วมาระยะประมาณ 6-8 เดือนที่ผ่านมา ผมกะๆ ไว้ประมาณช่วงตั้งแต่หลังปีใหม่ 2555 เป็นต้นมาก็เริ่มมีปัญหาต่อไปนี้

ด้วยคุณภาพด้านบนที่กล่าวมาในระยะหลังๆ ค่าโทรศัพท์ AIS นั้นมีค่าใช้จ่ายแพงมากจนน่าตกใจ บางเดือนผมต้องจ่ายเกือบ 3,000 บาท กับคุณภาพที่มาๆ หายๆ หลุดแล้วหลุดอีก (ผมเป็น Serenade Gold ตามเงื่อนไขระยะเวลา 6 เดือนชำระขั้นต่ำ 1,500 บาท ตั้งแต่ 6 เดือนแรก)

ได้ข้อสรุปต่างๆ แล้วผมจึงสอบถามน้องที่ทำงานอยู่ dtac คนนึง (ขอไม่ออกชื่อ) ให้เค้าลองทดสอบเรื่อง 3G/Edge และสัญญาณโทรศัพท์ให้หน่อยว่าโอเคขึ้นกว่าเดิมที่เคยบ่นๆ ด่าๆ ไปเมื่อเกือบ 2 ปีก่อนไหม น้องเค้าก็ทดสอบให้ แถมรับรองว่าพี่ย้ายมาเลย Engineer เค้าเฟิร์มสัญญาในในกรุงเทพฯ แรงมาก แล้วเค้าทดสอบส่ง Speedtest กับลองโทรศัพท์ไปพร้อมๆ เล่น 3G/Edge ให้ว่ามันทำงานได้ดีขึ้นหลังจากเกือบ 2 ปีก่อน เพราะสำคัญมาก เนื่องจากเมื่อก่อน dtac ไม่ใช่ Edge+ ทำให้ถ้าใช้ Alway Connect ของมือถือทำให้โทรเข้าไม่ได้แต่ตอนนี้ทดสอบแล้วโอเคแล้ว

เมื่อน้องเค้าทดสอบให้เห็นผลชัดว่าดีขึ้น ก็เลยสบายใจว่าโอเคขึ้น ทำเรื่องย้ายเลย!!

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2555 ก็ได้เวลาจากลา AIS เสียที เพราะรับไม่ไหวกับคุณภาพที่ตกลงอย่างน่าใจหายจนไม่น่าให้อภัย และคิดว่าคุณภาพตกลงหลังจากเปิด AIS 3G เป็นต้นมาเลยทีเดียว

ผมเลยทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิม (Mobile Number Portability) กลับเช่นเดิม

ผมขอนำ Quote เก่าตอนลาจาก dtac มาใช้กับ AIS บ้าง

ไม่อยากให้ AIS สร้างมาตราฐานที่เรียกว่าระบบใช้งานไม่ได้นี้คือบริการที่ลูกค้าต้องทำใจและ ปลง และคำขอโทษไม่ได้ทำให้ระบบดีขึ้นพรุ่งนี้ครับ

หลังจากทำเรื่องย้ายได้วันเดียว dtac ล่ม!!! ><“

น้องที่ทดสอบให้ผม ก็มาขอโทษผมใหญ่เลย ผมก็บอกว่า sim ของ dtac ยังไม่ activate ยังใช้ AIS อยู่ น้องเค้าเลยโล่งใจไป

แต่มันโจ้กที่ว่าวันที่ผมย้ายหุ้น AIS ตก และ วันต่อมา dtac ล่ม อืมม ฉลองกันใช่ไหม T_T

ปล. แต่ไม่ได้เจอเหตุการณ์ เหตุเกิด ณ. ดีแทค สาขาพารากอน แบบเดิม แม้จะย้ายที่ dtac สาขาพารากอนที่เดิม แต่น้องคนที่มาย้ายเบอร์ให้ผมก็น่ารักไม่แพ้กัน (อุ่ยยยย!!!)

Exit mobile version