@FordAntiTrust

ป้องกันยังไงก็ไม่รอด ฮ่า ……..

จาก DRM คำตอบของสื่อออนไลน์ หรือสร้างปัญหากับผู้ซื้อ ? วันนี้ไปซื้อ CD เพลง Paradox อัลบั้มใหม่ ด้วยว่าเป็นแฟนเพลงของกลุ่มศิลปินกลุ่มนี้มานานแล้ว เลยซื้อซะเลย กลับมาบ้านเลยว่าจะ Rip ลง iPod แต่ มัน Rip ไม่ได้ อ้าววว กรำ แล้ว แล้วจะฟังยังไงหล่ะเนี่ย เฮ้อ …… ซื้อของจริงมายังต้องยุ่งยากในการฟังอีก

เลยต้องใช้ไม้ตาย หาโปรแกรมแครกการป้องกันนี้มาใช้ ผมไม่บอกแล้วกันว่าใช้ตัวไหน อยากได้เมลมาแล้วกัน ซึ่งก็ยุ่งยากเล็กน้อย และต้องแปลงไฟล์ 2 รอบเท่านั้นก็เอามาฟังได้ แต่พวก Track info อาจจะต้องมาสั่งใส่เอาแทน ซึ่งในตัวแผ่น CD เพลงนี่ถ้าแกะดีๆ จะมี Album Artwork (รูปปกอัลบั้ม) และ Lyrics (คำร้อง) อยู่ภายในอาจจะต้องใช้กำลังภายในเล็กน้อยในการดึงมันออกมา ซึ่งมีไฟล์ xml ที่เป็นฐานข้อมูลพวก Track info อยู่ภายในด้วย อาจจะเอาแก้นิดหน่อยก็สามารถใช้งานได้ครับ

โดยการดึงออกมานั้นก่อนใส่แผ่นแนะนำว่าให้ Disable ตัว Autorun ของตัว CD/DVD Drive ก่อนเพื่อป้องกันตัวโปรแกรมบางอย่าง ที่อาจจะมีการทำลายหรือทำให้ระบบปฎิบัติการของเราเสียหายได้

ซึ่งก็อย่างที่รู้ๆ กัน มันป้องกันไม่ได้หรอก แค่ชะรอไม่ให้มัน Rip ได้เร็วก็เท่านั้น แต่หลังจากนั้นมันก็เหมือนเดิม ผมใช้เวลาในการ Extract และ Convert ไฟล์ Track เพียง 20 นาทีผมก็ได้ mp3 หรือไฟล์รูปแบบอื่น ๆ ที่มี bit rate ขนาดใดก็ได้ บนเครื่องคอมฯ ขนาดความเร็ว CPU  667Mhz Ram 512 เท่านั้นเอง

แต่ตอนนี้ผมคิดซะว่าเราอุดหนุ่นศิลปินของที่เราชอบแล้วกันครับ ผลงานดีๆ ผมก็อุดหนุ่น ส่วนห่วยๆ ก็ช่วยไม่ได้ เพราะไม่ได้ฟังอยู่แล้ว ฮ่า …. ส่วนค่ายเพลงนี่ผมไม่ปลิ้มกับการทำแบบนี้ จบ …… !!!

Exit mobile version