@FordAntiTrust

เครื่องมือบริหาร Project ที่ใช้งานอยู่ตอนนี้

ด้วยความที่ทำงานหลายๆ อย่าง หลายๆ Project ต้องทำงานร่วมกับคนอื่นมากกว่า 1 คน การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ การบันทึกช่วยจำต่างๆ จึงจำเป็น เพื่อไม่ให้หลุดหรือตกหล่นหายไป ในตอนนี้เลยเอาเครื่องมือและวิธีการสื่อสารที่ใช้อยู่ตอนนี้มาแชร์กันสักหน่อย

โทรศัพท์!
เป็นเรื่องพื้นฐานมากๆ ความชัดเจนในการสื่อสารสำคัญ การโทรศัพท์นั้นเหมาะกับสถานะการณ์บางอย่างที่ต้องการการตอบสนองที่รวดเร็วอันนี้จำเป็นมากๆ บางครั้งส่งอีเมลไป ไม่เข้าใจ หรือไม่ชัดเจน โทรคุยอธิบายอาจจะชัดเจนกว่า

E-Mail
ส่วนใหญ่จะใช้ในด้านการยืนยัน หรือแจ้งรับทราบร่วมกัน รวมถึงการสื่อสารเพื่อสร้างหลักฐานร่วมของการทำงาน ในบาง Project ใช้อีเมลโต้ตอบกันไป-มามหาศาลมากเพื่อสรุปให้ทุกอย่างแน่ชัดจริงๆ

IM

Github
ระบบ Project Sharing Code ที่มีผู้ใช้งานอยู่ทั่วโลก ได้รับความไว้วางใจาก Developer มากมาย ผมเสียเงินเพื่อเช่าใช้แบบ private เดือนละประมาณ $12/month อยู่ ทำงานได้ดีครับ กับจำนวณคนไม่มาก เป็นทีมเล็กๆ แบบผม ถ้า Project หรือคนที่ทำงานร่วมกันมากกว่าที่รอบรับก็เพิ่มเงินเข้าไป แต่ถ้า Project ไหนจบแล้วก็ลบออกพร้อมทำ copy source ออกมาพร้อมสรุป จนถึงระดับนึงอาจจะลด plan ลงได้ (ออกแนวใช้เมื่อจำเป็น) ทำให้ประหยัดต้นทุนได้มากขึ้น

Google Docs : Documents/Spreadsheet (เอกสารแชร์กับลูกค้า)
ไม่มีอะไรมาก ลูกค้าคงใช้ Github ไม่เป็น เพราะงั้น ใช้อะไรที่ง่ายๆ เข้าถึงง่ายกว่า สำหรับเอกสารพวกนี้เสีย

Dropbox : Cloud Storage Sharing/Sync
ไฟล์รูป ไฟล์ Themes ต่างๆ หรือเอกสารลูกค้าที่เป็น Word, Excel หรือ PowerPoint ที่เป็นไฟล์โยนไป-มาในอีเมล จะรวบรวมไว้ในนี้เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาและส่งต่อ

Exit mobile version