@FordAntiTrust

หมดเวลา Internet Explorer 6 แล้ว เลิกใช้มันได้แล้ว !!!

พอดีว่าวันนี้ทำ Theme ‘K2’ ให้ support กับ IE 6 ให้มากที่สุด เล่นซะหมดแรงเลย ซึ่ง จริง ๆ K2 มันก็สนับสนุนอยู่แล้ว แต่ว่าบางส่วน และไม่ทั้งหมด ไป ๆ มา ๆ เลยยอมแพ้ ช่างมัน ใครใช้ Internet Explorer 6 เข้ามาก็เจออะไรเหว่ง ๆ หน่อยก็อย่าไปคิดมากแล้วกัน และแนะนำให้ไปใช้ Internet Explorer 7, Firefox 2 หรือ Opera แทนแล้วกันนะ เพราะว่าตัว Internet Explorer 6 นี่มันทำให้คนทำเว็บสูญเสียพลังงานในการทำให้เว็บต้องไปสนับสนุนมันมาก ยิ่งในประเทศไทย ที่ร้อยละ 70 ของเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้ Windows เถื่อนนี่ยิ่งเแล้วใหญ่ ส่วนใหญ่มักไม่กล้า upgrade software ต่าง ๆ เนื่องจากกลัวโดย block ไม่ให้ใช้งาน ทำให้พลาดความสามารถใหม่ ๆ ของโลกเทคโนโลยีรุ่นใหม่ ๆ ไปเยอะ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก ๆ T_T

แต่อีกอย่างคือเว็บของกระทรวงต่าง ๆ ในไทย รวมถึงพวกเว็บของหน่วยงานราชการต่าง ๆ ยังคงทำเว็บแบบไม่สนใจ web standard เลย ซึ่งเป็นการเลือกปฎิบัติอย่างมาก ยิ่งเว็บ rd.go.th นี่ตอนลงทะเบียน หรือกรอกข้อมูลภาษีนี่ให้ใช้แต่ Internet Explorer 6 เท่านั้น ซึ่งผมก็เซงอย่างรุนแรง ผมว่าคนทำระบบมันไม่มีความสามารถให้รองรับได้หลากหลาย Browser มากกว่า หรือว่ามันขี้เกียจก็ไ่ม่รู้ หรือไม่แน่นะ ความสามาถอาจจะไม่ถึงก็ได้ แต่ดันโดนให้มาทำระบบนี้พอดี -_-‘ อืมมม น่าคิดนะ

Current Campaign

Say No To IE 6!
Our current campaign focuses on assisting users in upgrading their Internet Explorer 6 web browser. This campaign will result in former IE 6 users having a more enjoyable experience on the web while (hopefully) creating a less stressful and complicated environment for web developers by hastening the retirement of an outdated browser.

SaveTheDevelopers.org :: Making The Web A Better Place, One Campaign At A Time…

Exit mobile version