@FordAntiTrust

ท่าทางจะไม่ถูกกับ EditPlus 3.0 (ณ. ตอนนี้)

พอดีว่าเพิ่ง upgrade ตัว EditPlus เป็น 3.0 แล้วก็ downgrade กลับมาใช้ตัว 2.31 b524 เหมือนเดิมแล้ว เพราะมีปัญหากับไฟล์ที่มีภาษาไทย ที่เป็น encoding แบบ ANSI (ซึ่งเป็นตัว default เดียวกับ Notepad นั้นแหละ) โดยมาหลัง ๆ ผมใช้ encoding ของไฟล์เป็น UTF-8 เกือบหมดแล้ว จะมีบางงานเท่านั้นที่ใช้ ANSI อย่าง latex ที่ผมต้อง compile งานซึ่งเป็น ANSI มันจะดีกว่าเยอะ ไม่ต้องตั้งอะไรมากก็ใช้งานได้ดี (ผมใช้ MikTex 2.7 + ThaiLaTex แบบลงมือไม่ได้เป็น auto นั่งทำอยู่ 2 วัน) โดยไฟล์ที่เปิดมาใน 3.0 มันจะโดย change ตัว encoding ไป CP1252 แทนที่จะเป็น ANSI แทน แบบใน 2.31 น่ะ ซึ่งมันแปลกมาก ๆ ทั้ง ๆ ที่เปิดได้ทั้ง 2.31 และ notepad ก็ ok แต่ใน 3.0 กลับไม่ได้ -_-‘ ลำบากมาก ๆ เลยกลับมาใช้ตัวเดิมซะ

แล้วนี่ก็เพิ่งอีเมลไปแจ้ง support ของ EditPlus แล้วว่ามันมีปัญหานี้ ไม่รู้จะได้เรื่องอะไรหรือเปล่า แต่ว่ามันก็ต้องได้เรื่องแหละ เพราะเราเป็นลูกค้าเค้า ควรจะแก้ปัญหาให้เราได้ (ผมซื้อ license ของ EditPlus มาตั้งแต่ปี 2005 แล้ว)

ปัญหานี้ทำให้เสียเวลานั่งไล่แก้ไข ซะงง เลยว่าเป็นที่ user error หรือว่าเป็นที่ bug กันแน่ แต่เท่าที่เปรียบเทียบแล้วเป็นที่ app แน่นอน

Exit mobile version