จดหมายเปิดผนึกถึง Lenovo Thailand ในกรณี “เปลี่ยนแปลงนโยบายรับประกันเครื่องที่ซื้อจากต่างประเทศ และ ThinkPad รุ่น X201i 3323 (EAT และ L7T)”

เรียนท่านผู้บริหาร และผู้ที่เกี่ยวข้องทาง Lenovo Thailand

ผมนายอรรณพ สุวัฒนพิเศษ ในฐานะผู้ดูแลหลักของเว็บ ThaiThinkPad ของเรียนแจ้งให้ทราบในกรณีประเด็นร้อนทั้ง “เปลี่ยนแปลงนโยบายรับประกันเครื่องที่ซื้อจากต่างประเทศ และ ThinkPad รุ่น X201i 3323 (EAT และ L7T)”  นั้น ณ.ตอนนี้ทางคุณ วีรบูรณ์ วิสารทสกุล ซึ่งเป็น Moderator ท่านหนึ่งได้ ตั้งกระทู้ “จดหมายร้องเรียนและให้แสดงความรับผิดชอบ ถึง lenovo ประเทศไทย” ซึ่งเข้าได้ผ่าน http://www.thaithinkpad.com/forum/index.php/topic,14124.0.html โดยตั้งในเว็บ ThaiThinkPad นั้น

ทางผมซึ่งเป็นคนดูแลหลักของเว็บจำเป็นต้องทำการแสดงจุดยืนและเพิ่มเติม Text Banner ด้านบนในทุกหน้าเพื่อแสดงถึงการเรียกร้องและเร่งรัดการพิจารณา “ข้อสรุปที่ชัดเจนและเป็นธรรมโดยยืนอยู่บนผลประโยชน์ของลูกค้าที่ซื้อสินค้าของ Lenovo ทุกคนเป็นหลัก”

โดยทั้งนี้ทั้งนั้น ผมอยากให้ทาง Lenovo แสดงท่าทีที่มีความชัดเจนในรูปแบบเอกสารอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้ในเร็ววันเพื่อให้เรื่องนี้จบลงไปครับ

Ford AntiTrust
Founder : The IBM & Lenovo ThinkPad Notebook’s User Community in Thailand
http://www.thaithinkpad.com
http://www.thailenovo.com
http://www.thinkpadthai.com
http://www.thinkpad.in.th

[UPDATE]
เมื่อกี้ (17 ก.พ. 54 19:30 น.) Service Manager ของ Lenovo Thailand โทรมาบอกว่าเรื่องประกัน carry-in/onsite ของเครื่อง ThinkPad x201i สรุปแล้วปรับ onsite ยกล็อต! โดยหนังสืออย่างเป็นทางการจะออกในสัปดาห์หน้า แต่ตอนนี้โทรมาบอกความเคลื่อนไหวล่าสุดเพื่อให้ลูกค้าสบายใจว่าปัญหาได้ถูก แก้ไขและดูแลครับ

ยินดีด้วยนะครับ ^^

3 thoughts on “จดหมายเปิดผนึกถึง Lenovo Thailand ในกรณี “เปลี่ยนแปลงนโยบายรับประกันเครื่องที่ซื้อจากต่างประเทศ และ ThinkPad รุ่น X201i 3323 (EAT และ L7T)””

  1. ผมว่าน่าจะแปะ ฉบับภาษาอังกฤษ ไว้ตามเว็บด้วยนะครับ
    เพราะหากคนต่างชาติรับรู้ถึงปัญหานี้
    บริษัทจะนิ่งเฉยไม่ได้
    ไม่งั้นจะเสียถึงภาพรวมของบริษัทด้วย

  2. X201i 3323 ผมซื้อมา 2 เครื่อง ด้วยเหตุผลเรืองประกัน on-site 3 ปี นี่แหละครับ

    ในที่สุด ก็ได้กลับมาเหมือนเดิม ขอบคุณมากครับ social network พลังมากมายจริงๆ

  3. อยากทรายนโยบายการต่อประกันสินค้าlenovo.
    ทำไมต้องให้ลูกค้าต้องรีบต่อภายใน 3 เดือน หลังจากนั้น จะต่อแระกันไม่ได้
    แปลกดีไหมครับ

Comments are closed.