จากกันอย่างสมบูรณ์กับ dtac และได้เวลาของ AIS เสียที

image

จากเรื่องราวที่เล่าไว้ใน ลาก่อน dtac !!! จนมาถึง DTAC จะยื้อไปไหนครับ!?!? แน่นอนเป็นบันทึกที่ผมเขียนไว้เพื่อเผยแพร่ และเตือนตัวเองในอนาคต

เมื่อวานตอนทุ่มนึงผมก็ได้รับ sms แจ้งว่าการย้ายค่ายของผมเสร็จสิ้น ทุกอย่างสมบูรณ์ (สักที)

photo

ไม่รอช้า ผมโทรเข้า CC ของ AIS เพื่อสอบถามว่าผมจะเปิดใช้ BIS ได้เมื่อไหร่หลังจากสัญญาณของ AIS ใช้ได้ สรุปคือหลังจากเวลาที่กำหนดไว้ 2-3 ชั่วโมง

ผมเสียบ sim ของเก่าจาก dtac ไว้ใน BB ของผม และของใหม่ที่ AIS ให้ไว้ใน HTC (เครื่องเก่า) ตอนเช้าตื่นมา HTC สัญญาณยังไม่ activate แต่เครื่อง BB ยังได้รับสัญญาณเต็มของ dtac อยู่ โอเค ผมปิด BB แล้วลองเปิด-ปิดสัญญาณของ HTC ใหม่ สุดท้าย HTC ผมก็รับสัญญาณ AIS ได้ทันที

การย้ายค่ายในด้านโทรศัพท์ของผมเสร็จสิ้น การโทรเข้าและออกทำงานได้ปรกติแล้ว มาถึงด้านการส่งข้อมูล Internet บ้าง

ผมลองเข้า dtac.blackberry.com เพื่อเช็คว่า account ใน BIS ของ dtac ผมยังทำงานอยู่หรือไม่ สรุปยังทำงาน แต่ว่าแน่นอนเพราะผมยังไม่ได้ย้ายเครื่องเลย โอเค ผมรอต่อไป …

พอประมาณ 10 โมงเช้าของวันนี้ ก็ลองเข้า eServices ของ AIS เพื่อสมัคร package ต่างๆ กรอกหมายเลขโทรศัพท์ รอรับรหัสผ่านแบบ OTP แล้วเข้าใช้งานได้เลย ซึ่งผมลองดูว่าจะทำอะไรกับระบบนี้ได้บ้าง ออกแนวไม่อยากโทรเข้า CC จะลองดูว่าจะทำได้ไหม

ผมเข้า eServices ของ AIS เพื่อเปิด BIS ฯลฯ แน่นอน BIS ทำงานได้เกือบจะทันทีที่ผมคลิ้ก submit สมัครเข้าไป ระบบส่งผลการสมัครของ BIS กลับมา และ BIS ของผมที่จะทำงานกับ AIS ก็ใช้งานได้ ผมไม่รอช้า เข้าไปสมัคร account BIS บน ais.blackberry.com เพื่อเปิดใช้ push mail และ contact/calendar sync ของ E-Mail ที่ผมใช้ Google Apps Premium Account ของผม เมื่อ add account ตัว E-Mail เสร็จ ทำการ Activate Security ครบ ทำการ restart เครื่อง BB อีกครั้ง ทุกอย่างก็ทำงานได้ครบทั้งหมด แน่นอน BBM ของผม contact อยู่ปรกติ การ notify ต่างๆ ของ push mail ทำงานได้เหมือนเดิม ส่วน facebook และระบบที่ผูกกับ BIS ต้องทำการ login/authen ใหม่ทุกตัวอีกรอบ

ตอนนี้ทุกอย่างบน BB ผมทำงานผ่าน BIS ของ AIS ได้โอเค สำหรับเรื่อง edge plus ต้องรอดูกันยาวๆ ^^

2 thoughts on “จากกันอย่างสมบูรณ์กับ dtac และได้เวลาของ AIS เสียที”

Comments are closed.