ร่วมโปรโมตร : HighLight Dictionary (โปรแกรม ดิกชั่นนารี อังกฤษ ->ไทย ที่มีคำศัพท์ มากกว่า แสนคำ)

HighLight Dictionary (โปรแกรม ดิกชั่นนารี อังกฤษ ->ไทย ที่มีคำศัพท์ มากกว่า แสนคำ)
เป็น Dictionary [English-Thai] มีข้อมูลคำศัพท์ ทั่วไป ประมาณ มีคำศัพท์ทั้งหมด 112,333 คำ (142,585 รายการ) สามารถใช้ร่วมกับโปรแกรมต่าง ๆ ได้ โดยจะแปลศัพท์ที่ คุณต้องการรู้ความหมายจริง ๆ โดยไม่ต้องพิมพ์คำศัพท์ใหม่ เพียงแค่คุณลาก Highlight คำศัพท์ที่ต้องการแล้วกดปุ่ม Windows Key + X (Alt + X) โปรแกรมก็จะทำการแปลและแสดงผล …

จุดเด่นหลักของโปรแกรมคือความสามารถในการรับคำศัพท์เพื่อมาแปล โดยจะใช้การลากไฮไลต์ (Drag Mouse) บนคำศัพท์ที่ต้องการแล้วกดปุ่ม Windows Key + X หรือปุ่มอื่น ๆ ตามที่ตั้งค่าไว้ โปรแกรมจะแปลและแสดงผลโดยอัตโนมัติ ดังนั้นคุณไม่ต้องพิมพ์คำศัพท์ใหม่ หรือก๊อปปี้คำศัพท์แล้วมาวางในโปรแกรมแปลอีกครั้ง

โปรแกรมนี้สามารถใช้ร่วมกับโปรแกรมต่าง ๆ ได้ เช่น MS Internet Explorer , MS Office , Adobe Acrobat หรือโปรแกรมอื่นๆ โดยมีข้อแม้ว่าคำศัพท์ที่แปลต้องใช้เมาท์ลากไฮไลต์ (Drag Mouse) ได้เท่านั้น …

Version 2.1 Update

  1. เพิ่มคำศัพท์ใหม่ ใช้ฐานข้อมูลดิกชั่นนารี่ที่มีลิขสิทธ์จาก HopeStudio/ KDictThai (37,018 คำ) และ Nontri (22,336 คำ) รวมกับ Lexitron ที่มีอยู่เดิม (V 2.00) 52,979 คำ (83,231 รายการ) สรุปว่า V.2.10 Beta มี คำศัพท์ทั้งหมด 112,333 คำ (รวม 142,585 รายการ) ประกอบด้วย คำศัพท์ภาษาอังกฤษ คำแปลภาษาไทย คำอ่าน คำหลัก คำพ้องและคำตรงข้ามความหมายภาษาไทย คำพ้องและคำตรงข้ามความหมายภาษาอังกฤษ และตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษ …
  2. แก้ไขข้อผิดพลาดเกี่ยวกับการค้นหาคำศัพท์ที่มีเครื่องหมาย ” เป็นส่วนประกอบ …
  3. เพิ่มฮอตคีย์ ALT+X เพื่อให้สะดวกในการใช้งาน และสามารถใช้โปรแกรมกับโน๊ตบุค หรืออื่นๆ ที่คีย์บอร์ดที่ไม่มีปุ่ม Windows Key ได้

จากที่ได้ลองใช้ผมว่าเป็นโปรแกรมที่ OK มากทีเดียว ใช้ทรัพยากรระบบพอๆ กับ ThaiSoftware Dictionary 4.0 เลยหล่ะ แต่โปรแกรมทำงานได้เร็วกว่าพอสมควรเลย

ในด้านการเข้าถึงคำศัพท์ อาจจะไม่ครอบคลุมเท่า ThaiSoftware Dictionary แต่ว่าก็เพียงพอสำหรับคนที่ใช้งานทั่วๆ ไปอยู่แล้ว

Download ได้ที-> HighLight Dictionary (โปรแกรม ดิกชั่นนารี อังกฤษ ->ไทย ที่มีคำศัพท์ มากกว่า แสนคำ)

6 thoughts on “ร่วมโปรโมตร : HighLight Dictionary (โปรแกรม ดิกชั่นนารี อังกฤษ ->ไทย ที่มีคำศัพท์ มากกว่า แสนคำ)”

Comments are closed.