Windows 7 Wallpaper Contest

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ เว็บไซต์ www.pixpros.net ขอเชิญผู้สนใจส่งภาพถ่ายเข้าประกวดในโครงการ “Windows 7 Wallpaper Contest” เพื่อร่วมค้นหา 7 ภาพที่ดีที่สุดที่จะได้รับการโปรโมตเป็นภาพวอลเปเปอร์อย่างเป็นทางการของ Windows 7 จากประเทศไทย โดยผู้สนใจสามารถเลือกส่งภาพถ่ายเข้าประกวดได้จาก 7 หมวดต่อไปนี้ (ไม่จำกัดจำนวนภาพและหมวด)

1. Landscape/ Cityspace
2. Nature
3. Architecture
4. Art & abstract
5. Graphic & 3D
6. Digital surreal
7. ETC.
ผู้สนใจสามารถเลือกส่งภาพได้ที่เว็บไซต์ www.pixpros.net จนถึงวันที่ 12 ตุลาคม 2552 คณะกรรมการจากเว็บไซต์ www.pixpros.net และทีมงานวินโดวส์ 7 จากไมโครซอฟท์จะคัดเลือกภาพที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 10 ภาพจากแต่ละหมวดและเปิดให้สมาชิก PixPros ร่วมโหวตภาพที่โดนใจได้ในระหว่างวันที่ 13 – 17 ตุลาคม 2552 โดยจะมีการประกาศผลคะแนนโหวตในวันที่ 17 ตุลาคม 2552 ภาพที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด 3 อันดับในแต่ละหมวดจะได้รับการเผยแพร่ในเว็บไซต์ของวินโดวส์ 7 ประเทศไทย www.windows7thailand.com ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี และจะมีการมอบรางวัลให้แก่ 7 ผู้ชนะเลิศเจ้าของภาพถ่ายที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากแต่ละหมวดในงานวันเปิด ตัววินโดวส์ 7 ในประเทศไทย ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2552 ที่ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน นอกจากนี้ ภาพที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดในแต่ละหมวดจะได้รับการจัดพิมพ์ และจัดประมูลภาพภายในงานอีกด้วย โดยรายได้จากการประมูลจะถูกนำไปบริจาคเพื่อการกุศล

กติกาและหลักเกณฑ์ในการร่วมสนุก
1. ต้องเป็นรูปที่ถ่ายด้วยตนเอง และ/หรือ ตกแต่งภาพด้วยตนเอง
2. ขนาดภาพ 800×500 พิกเซล ไฟล์ต้นฉบับ ขอให้มีขนาด กว้าง 3600 พิกเซล ด้านสูง 2250 พิกเซล และทำภาพขนาด 1440×900 พิกเซลเพื่อส่งเข้าประกวดรอบ 10 ภาพสุดท้าย
3. ใส่โลโก้ของ Microsoft และ Pixpros.Net ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.pixpros.net/forums/attachment.php?attachmentid=233718&d=1253504392
4. ในกรณีสำหรับรูปที่มีขนาดผิดไปจากขนาดที่กำหนด คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่รับพิจารณา 
5. ภาพที่ส่งเข้าประกวด ต้องไม่ติดสัญญาเช่าซื้อ/เช่าขาย เนื่องจากภาพที่ชนะการประกวดจะถูกนำไปเผยแพร่ทางสื่ออินเทอร์เน็ตในรูปแบบ Desktop Wallpaper
6. ข้อกำหนดสำหรับข้อมูลและสิ่งที่ต้องใส่มาในภาพ คือ ชื่อภาพ, ชื่อ-นามสกุลผู้ส่ง, ชื่อlogin, หมวดของภาพที่ต้องการส่ง, e-mail ที่สามารถติดต่อกลับได้ หากข้อมูลไม่ครบถ้วนจะไม่ได้รับการพิจารณา
7. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นมติเอกฉันท์

*** เนื่องจากภาพที่ชนะการประกวดจะถูกนำไปเผยแพร่ทางสื่ออินเทอร์เน็ตของ Microsoft และ PixPros.NET ต่อไป คณะกรรมการจึงขอแนะนำและสนับสนุนให้ผู้ที่ส่งผลงานเข้าประกวดควรใช้ ซอฟต์แวร์ของแท้ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย

ติดตามรายละเอียดการส่งภาพถ่ายเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pixpros.net/forums/showthread.php?t=36640

นำมาจาก http://suppawat.multiply.com/journal/item/29