My iPod Shuffle

วันนี้ได้ iPod Suhffle มาแล้ว หลังจากเก็บสะสมเงินมานาน ซื้อมาในความจุ 512MB ที่ซื้อมาแค่นี้เพราะว่ามี KingMax FlashDrive 256MB อยู่แล้ว ก็เก็บข้อมูลได้เพียงพออยู่ เลยเอามาใช้เพียงเท่านี้พอ จริงๆ 512MB สำหรับผมในการเก็บเพลงก็ถือว่าเยอะมาก เพราะว่าก่อนหน้านี้ใช้ Sony CD-WalkMan ที่เก่าแก่มานานเกือบๆ 2 ปีได้ ซึ่งเจ้าตัว Cd-WalkMan มันอ่าน CD-R/RW ได้เลยชินๆ กับการเอาเพลงเข้าออกจากเครื่องคอมฯ อยู่แล้ว เลยไม่ค่อยคิดมากเท่าไหร่

จากที่ได้อ่านคู่มือแล้วก็ค่อยข้างละเอียดดีมาก ทีเดียว ถึงจะเป็นภาษาอังกฤษ ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับผม หุๆๆ ทำการชาร์จ และทำการ Register เจ้า iPod ตัวนี้เรียบร้อย ก็ทำการตั้งค่า และใส่เพลงลงไป โดย Enable disk use ไว้สัก 33MB เผื่อต้องใส่ไฟล์อะไรฉุกเฉิน บ้างบางครั้ง แต่ก็มีพื้นที่เหลือพอในการใส่เพลงได้อีกประมาณ 98 – 100 เพลง แค่นี้ก็ฟังกันอ่วมแล้ว ก็กะๆ ว่าประมาณ 5 – 6 ชั่วโมง น่ะครับ

หลังจากทดสอบและ ฟังก็ถือว่าเสียงของลำโพงที่ยังไม่ได้ผ่านการ Burn-in ก็ใช้ได้ดีทีเดียวเสียงนี่ผมว่าหูฟังชั้นดีหลายๆ ยี่ห้อยังอายเลยครับ

ส่วนการใช้งานนั้น ถือว่าง่าย ผมแทบไม่ต้องอ่านจากคู่มือก็ใช้งานเป็นได้ไม่ยากครับ ส่วนการทิป และเทคนิค ในการใช้ก็ต้องลองอ่านๆ ดูก็พบว่ามีบางส่วนที่เป็นเสริมเพิ่มประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดีครับ

ส่วน Shuffle หรือการสุ่มเพลงออกมาเล่นนั้นผมถือว่าเป็น Idea ที่ดีครับ จริงๆ ผมชินกับการ Shuffle อยู่แล้วเลยแทบไม่ต้องปรับตัวมากนักครับ สบายๆ เลยหล่ะ

ส่วนในด้านตัวปุ่มปรับระดับเสียงนั้น จะว่าใช้งานยากก็ไม่ใช่ หรือว่าจะง่ายก็ไม่เชิงครับ ถือว่า ok แล้วกันในความคิดของผมครับ คือมันชิดกันปุ่ม Play/Puase และปุ่ม Next/Previous Track เลยกดพลาดไปหลายครั้ง แต่การรวมศูนย์การควบคุมเป็น Idea ที่ดีครับ แต่มันพลาดนี่ดิ ผมคงต้องปรับตัวอีกสักนิด -_-”

ในด้านอื่นๆ ในการใช้งานทั่วๆ ไปก็ในขั้นดี จริงๆ ไม่มีจอ หรือมีจอ ไม่ตางกันมากเท่าไหร่ครับ ในความคิดเห็นของผมเนี่ย ผมลองใช้เครื่องเล่น MP3 มาหลายเครื่อง เนี่ยไม่ค่อยได้เลือกเพลงเท่าไหร่ เพราะว่ามันเล็ก และมันคงไม่ได้เลือกได้สะดวกเท่าในเครื่องคอมฯ เท่าไหร่ และการทำตัวเครื่องให้เล็ก และถ้ายัดใส่ จอ LCD ลงไปมันทำให้ตัวเครื่องนั้นใหญ่ และหนักมากขึ้น แล้วยิ่งเป็น Flash Drive Memory แล้วนี่ มันแทบจะไม่จำเป็นเลย เพราะคนส่วนใหญ่ก็ใช้แต่ Next/Previous Track, Play/Pause และ ปุ่มปรับระดับเสียงซะมากกว่า (หรือว่าไม่จริง) นี่คือข้อสังเกตุครับผม

ไปดีกว่าไปสนุกต่อหล่ะครับ ………….

1 thought on “My iPod Shuffle”

Comments are closed.