สงกรานต์ = ลามปาม, sex, ไร้มนุษยธรรม และละเมิดสิทธิคนอื่น หรือไง….

นี่จะออกไปทำธุระยังไม่กล้าออกไปเลย เพราะว่ามันไม่คุ้มข้าวของเสียหาย ใครรับผิดชอบ… หล่ะเนี่ย ราคาก็ร่วมแสน ไอ้พวกบอกว่าปีนึงมีไม่กี่วัน แต่นี่บางคนทำมาหากิน หาเช้ากินค่ำ ทำงานเอารอดไปวันๆ ไม่เห็นใจเค้าบ้างเหรอไง คุณอยู่สบาย หัดเห็นใจมั้ง นี่พูดแทนคนเหล่านี้เลยนะ สงสารอ่ะ อย่างบางภาคน้ำจะไม่มีกิน ไอ้เราน้ำอุดมสมบูรณ์ ก็สาดกันโครมๆ พอไม่มีกินก็มาด่ามาว่ากันเอง ว่าไม่ประหยัดน้ำ หัดดูตัวเองมั้งว่าทำอยู่น่ะควรด่าว่าใคร ?

แล้วไอ้ตอนสาดน้ำกัน ไม่คิดกันมั้งเนี่ย …. ว่าไอ้น้ำที่สาดน่ะเอาไปดืมไปใช้กันได้ตั้งเท่าไหร่ ให้มันระเหยไปในอากาศเล่นๆ แล้วกว่าจะเอามันลงมาจากฟ้ามันยากกว่าเอาขึ้นนะ ต้องทำฝนหลวงอะไรอีก นี่ผมก็ไม่ได้เล่นสงกรานต์มา 4 ปีแล้ว รู้สึกว่าประเพณีมันไม่ใช่แบบนี้ เดียวนี้มันเล่นเอามัน เอาสนุกเฉยๆ เหตุการณ์ที่ทำให้ผมเลิกเล่นสงกรานต์ก็เพราะว่า เมื่อ 4 ปีที่แล้วตอนก่อนที่จะเลิกเล่นสงกรานต์เด็ดขาดก็เพราะว่า ไอ้เราขี่รถไป ก็ไม่เร็วมาก มันสาดมาทั้งถังน้ำแข็งเอย น้ำเย็นเอย โห ….. โถมมาทั้งหมดนั้นเลย รถล้มไปข้างทาง เป็นแผลยาวเลย แม่งมันยังหัวเราะอีก นี่หรือประเพณีที่ดี คนจะตายเอา ดีที่ใส่หมวกกันน๊อคไม่งั้นตายไปแล้ว (หัวไปฟาดกันเสาไฟฟ้าด้วย แต่ดีที่มีหมวกนะ)….. ผมเลยไม่สาคคนอื่นอีกเลย และไม่เล่นด้วย คิดถึงตัวเองตอนนั้น เพราะรู้ว่าถ้าไปสาดแล้วบางคนเค้าไม่พร้อม หรือขี่รถไม่แข็งล่มไปง่ายๆ แถมถนนลื่นอีกต่อให้ขี่เก่งมันก็ล้มเจอแบบนี้น่ะ

นี่เลยไม่ออกไปไหนเลย กลัวตาย ไม่กลัวหรอกเปียกอ่ะ …. นี่ก็ตายไปกี่ศพแล้วหล่ะ …. เฮ้อ ……

นี่ก็ไม่ออกไปไหน กักตุนอาหารไว้ เหมือนโดนกฎอัยการศึกเลยหว่ะ ห้ามคนไม่เล่นสงกรานต์ ออกนอกบ้านยังไงไม่รู้ … คนที่ไม่เล่นแต่จำเป็นก็ต้องแก้ปัญหากันไป ทั้งๆ ที่มันไม่ใช่เรื่องที่เค้าต้องมากังวลเลยนะเนี่ย เพราะว่ามันสาดน้ำกันไม่ดีอะไรเลย คนทำงานก็ยังมี ไม่ใช่มันจะหยุดกันทั่วบ้านทั่วเมืองนี่หว่า พนักงานห้างร้านต่างๆ หรืออาชีพที่ไม่มีวันหยุดในเรื่องพวกนี้ก็พวก support IT ด้วยมันได้หยุดกันเหรอไงเนี่ย ไม่เห็นใจคนเหล่านี้บ้างนะ น่าจะแบ่งๆ Zone เล่นไป คนที่เค้าไม่เล่นจะได้ไม่เดือดร้อนกัน หรือทำสัญลักษณ์ว่ากรู ไม่เล่น …. มันจะดีกว่าไหม

อยากจะบอกว่าประเพณีที่แท้คือ เช้า เข้าวัด ทำบุญ ฟังเทศน์ฟังธรรม ขนทรายเข้าวัด มีการรดน้ำดำหัว ขอศีลจากพระ ขอพรจากผู้ใหญ่ การรดน้ำก็ประพรมน้ำผสมของหอมจำพวกดอกไม้ น้ำอบ แป้งร่ำ ก่อนจะรดน้ำก็ขออนุญาตกันก่อน มีการขอขมาลาโทษ ใครจะรดได้ ไม่ได้ บางคนไปทำงาน ทำการ ก็ขอๆ กันไป ไม่ใช่ไอ้ที่สาดน้ำกันอย่างบ้าคลั่งนี่ผมไม่นับเป็นประเพณีหรอกครับ มันคือคนไร้สติ กระทำละเมิดผู้อื่น น้ำที่ใช้มีน้ำดีบ้าง น้ำไม่ดีก็มาก การสาดน้ำก็สักแต่จะทำให้คืนอื่นเปียกปอน คนอื่นจะเล่นด้วยหรือไม่ข้าไม่สน นี่คือประเพณีในสายตาหลายๆ คนไม่ไหวๆ

ผมว่านี่คือพฤติกรรมของสัตว์ป่าเถื่อนไร้สติทำกับมนุษย์ครับ

อีกเรื่องคือการลวนลาม ต่างๆ เมื่อเช้านั่งดูเรื่องเล่าเช้านี้ โห ….. เหล่าบุคคลเพศที่ 3 ลวงควักจับ … ของผู้ชายกันอย่างเมามัน หรือแม้แต่เหล่าผู้ชาย ก็เหมือนกัน เอ …….. เฮ้ย แต่ดูๆ ไปผู้หญิงมันก็ทำ โอ้ววววว สังคม มันเป็นอะไรเป็นอะไรไปแล้วเนี่ย ช่วยบอกหน่อย ประเพณี/วัฒนธรรม โดนคนที่เลวๆ เหล่านี้ย่ำยีไปเท่าไหร่แล้ว ช่วยบอกหน่อย สำนักข่า AP หรือหนังสือพิมพ์ต่างชาติในตอนนี้กำลัง Discredit เราอย่างเมามัน (ก็ข่าวมันขายได้นี่หว่า) ช่วยทำให้มันกลับคืนมาหน่อยทีเถอะครับ

ทิ้งท้ายดักคอไว้เลย ว่ามันต้องมีคนคิดว่า “ไม่อยากโดน ก็อยู่บ้านสิ รู้ว่า ออกมาต้องโดน จะออกมาทำไม ฯลฯ”

ผมขอด่ามันกลับหน่อยว่า “วันนี้เป็นวันที่ ไอ้พวกนี้ มันมีเสรีภาพ เหนือสิทธิ ของใครก็ได้เหรอครับ ข้อบังคับในรัฐธรรมนูญ มันมีวันหยุด นอกเหนือจากการประกาศคณะปฎิวัติ หรือกฎอัยการศึก ด้วยเหรอฟร่ะ ที่รู้ๆ มันมีแค่ 2 อย่างนี้นะโว้ย ……..”

7 thoughts on “สงกรานต์ = ลามปาม, sex, ไร้มนุษยธรรม และละเมิดสิทธิคนอื่น หรือไง….”

  1. เห็นด้วยเลยครับ
    ผมขี่มอไซด์ออกจากบ้านนี่แหละ ขับมาช้าๆ(รู้ว่าต้องโดนแน่)
    มันสาดเข้าตาผมเลย รถเกือบล้มไม่ใช่ใครหรอกครับ เด็กๆเล็กๆทั้งนั้นเลย
    ไม่รู้พ่อแม่มันปล่อยมาได้ไงไร้จิตสำนึกมากนี่ถ้าผมรถล้มอย่ามาว่าผม
    ป่าเถื่อนแล้วกัน ในกระเป๋าผมไม่มีไรมาก pocket pc เอย itunes แล้วก็กล้อง digital fine pix 5600 แล้วก็หนังสือ แต่ก็ห่อถุง copcap กันน้ำไว้แล้ว
    ผมว่าวันสงการนต์นี่อาจจะเป็นวันที่ผมเกลียดวันนึงเลยก็ได้

  2. ปีนี้ไปเล่นมาเหมือนกัน แต่เล่นตรงโซนที่เค้าให้เล่นค่ะ
    แต่ก่อนวันที่จะไปเล่น กำลังนั่งมอไซค์รับจ้าง มีพวกดักข้างทาง
    บอกแล้วว่าไม่เล่น ไปธุระ ๆ มันบอกว่าน้ำเปล่านะไม่ใช่น้ำมนต์
    แล้วมันก็สาดค่ะ แย่มากเลย นอกจากจะสาดแล้วยังมาด่าเราอีกอ่ะ

  3. ลามปามนั่นละใช่เลย
    ถ้าเล่นกันตามประเพณีที่ดีงาม
    น้ำก็ไม่เปลืองมากขนาดนี้
    อะไรที่มันไม่ดีก็จะไม่เกิด

    แต่อย่างว่า สังคมเปลี่ยน อะไรๆ ก็เปลี่ยน
    ต้องถือคติว่า รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดมนุษย์ เอิ๊กๆ

  4. ผมก็เลิกเล่นมันไปนานละ ด้วยความไม่ชอบอะไรก็ไม่ทราบได้ (นานขนาดนั้น)
    ตอนนี้มาคิดประเด็นที่ฟอร์ดเขียนนี่ครอบคลุมทุกอย่างที่ผมจะบอกเลยครับ
    หรือว่าประเพณีที่ดีงามของเรามันไม่เร้าใจพอ ไม่ได้แต๊ะอั๋งหญิง ไม่ดึงดูดการท่องเที่ยว
    ถ้าจะไม่มีไอ้การเล่นแบบนี้ แล้วพวกฝรั่งจะมาน้อยลงผมก็ยอมครับ

  5. โดนใจมากๆ โดยเฉพาะ 2 ย่อหน้าสุดท้ายครับ

    เบื่อไอ้พวกที่บอกว่า “อย่าเครียดนักเลย หัดมีอารมณ์ขันกะเค้าบ้าง”

    ก็ตรูไม่เล่นด้วย อย่ามายัดเยียดความสนุกของตัวเองให้คนอื่นได้ไหม

  6. เห็นด้วยกับการแบ่งโซนหรือทำสัญลักษณ์ว่าไม่เล่นครับ ไม่ได้ออกไปไหนก็เพราะอย่างงี้ส่วนหนึ่ง

  7. เราก็เคยค่ะ มีอยู่ปีนึงมีอุบัติเหตุล้มขาเจ็บ แต่ต้องหอบสังขารออกนอกบ้านเพื่อไปล้างแผล ก็มีคนดักสาดตามระเบียบ ขนาดเอาถุงพลาสติกคลุมเอาไว้แล้วนะคะแต่มันเป็นตรงเข่าไง พลาสติกก็คลุมไม่มิด แล้วก้อตะโกนบอกด้วยซ้ำว่าเป็นแผล ไม่อยากโดนน้ำ สรุป เต็มๆแผลเลยค่ะ ขาเน่าขึ้นมามานจะรับผิดชอบมั้ยคะเนี่ย -*- เห็นแล้วเพลีย (อ้อ แผลรอบนี้เป็นนานมาก.. ทั้งอักเสบทั้งบวมสุดๆ จนต้องไปฉีดยาอะค่ะ เพลีย)

Comments are closed.