Microsoft เปิดตัว Phone Data Manager Beta การเริ่มต้น Windows Live บนโลกมือถืออีกครั้ง

image_thumb

ตัว Phone Data Manager นี่เป็น Software สำหรับเข้าไป Sync Contact บนเครื่องมือกับ Windows Live Contact และ Backup ตัว Pictures กับ Music บนเครื่องมือถือของเรานั้นเอง โดยทำผ่าน USB หรือ Bluetooth ก็ได้

ดาวน์โหลดได้ที่ Microsoft Phone Data Manager ครับ สำหรับการใช้งานก็ User Guide ส่วนมือถือรุ่นใดใช้ได้บ้างก็ที่นี่ Will my phone work with this application? 

โดยรวมจากที่ได้ลองศึกษานี่คาดว่าในอนาคตคงจะสามารถ Sync ตัว Calendar ในตัว Windows Live Hotmail ได้ด้วยแน่นอน อาจจะเอามาชนกับ Mobile Me ของ Apple โดยตรง ถึงแม้ความสามารถมันจะไม่ทันทีทันใด ใช้แบบ Basic ธรรมดาผ่านสาย USB กับ Bluetooth แต่ก็เป็นก้าวแรกที่ Microsoft กำลังก้าวเข้ามาโดยอาศัย Windows Live ID ครับ อย่าลืมนะครับว่าบริการ Windows Live Services นี่มีทั้ง Spaces ที่เป็น Blog และ Photo Album ที่ผมมองว่าในรุ่นต่อ ๆ ไปคง Sync รูปเข้า Photo Album บน Spaces ได้โดยตรง แถมมี SkyDrive สำหรับบริการเก็บไฟล์ทั่วไป คาดว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดคงเอาไป Sync พวก Picture รวมไปถึง Music บนนั้นได้เลย

ผมเริ่มเห็นเหตุผลในการเริ่มต้นปรับเปลี่ยนชื่อใหม่ของ MSN มาอยู่ในชื่อ Windows Live ซึ่งโดยตัว Windows Live Hotmail มีความสามารถต่าง ๆ ด้านการสื่อสาร และที่เกี่ยวกับชีวิตการทำงานทั้ง E-Mail, Calendar และ Contact อยู่ภายใน และจากการปูทางของ Spaces ที่มี Blog และ Photo Album ที่เกี่ยวแนวการดำเนินชีวิตของคนทั่วไป ที่ผูกอยู่กับ Windows Live Messenger ที่เป็นช่องทาง ทางการสื่อสารในยุคนี้ และการเปิดตัว SkyDrive ที่ใช้ Windows Live ID เพื่อให้บริการรับฝากไฟล์ทั่วไป และครั้งนี้ตามด้วย Phone Data Manager ที่นำเอาข้อมูลบน Internet เชื่อมเข้าสู่โลกของมือถือ ผมว่าน่าจะแสดงผลในอีกไม่นานนี้ครับว่าจะเป็นยังไงต่อไป

1 thought on “Microsoft เปิดตัว Phone Data Manager Beta การเริ่มต้น Windows Live บนโลกมือถืออีกครั้ง”

  1. life is windows Live. :P
    อะไรๆ ก็เริ่มเข้าที่ แต่เสียอย่าง Microsoft ทำแล้วไม่สานต่อ
    โปรโมทแป้บๆ แล้วก็เลิด ทำอันใหม่อีก อันเก่าก็ปล่อยไว้ซะอย่างนั้น

Comments are closed.