Report แบบด่วน #BNK48 @ 411 Fandom Party in Bangkok

ดูอยู่บัตร 2,000 บาท หลัง ๆ หน่อย แต่ระยะไม่ได้ไกลมาก ถ้าเทียบกับการไปดูคอนเกาหลีอย่างเกิลเจนและแทยอน ถือว่าใกล้กว่ามาก (คอนเกาหลีที่ไปดูคือบัตร 6,000 บาท ระยะก็ประมาณนี้)

ตอน overture กับ Aitakatta ของ BNK48 ขึ้น ผมตะโกนมิกซ์สุดเสียงเลย (มันจะมั่ว ๆ บ้าง) คือแบบ ikonic กับนุชes หันมามองเลย (ในใจคงคิด เมิงเป็นบ้าอะไร) คือเราอายก็อาย แต่เพื่อน้อง ๆ โบกปูนใส่หน้ามาจากบ้าน คือไม่สนใจเว้ย งานมันมืด ไฟไม่มี เค้ามองตูไม่เห็นหรอก 555555

เพลงในงานสำหรับกลุ่มมีเดียเซม 6 คน มี 3 เพลงในซิงเกิลแรกสุด
– Aitakatta (อยากจะได้พบเธอ)
– Oogoe diamond (ก็ชอบ ให้รู้ว่าชอบ)
– 365 nichi no kamihikouki (365 วันกับเครื่องบินกระดาษ)

น้อง ๆ เมมเบอร์ช่วงแรกดูตื่นเวทีพอสมควร แต่พอไปสักพักเริ่มชิน ก็เล่นกับคนดูได้ดี การเต้นค่อนข้างดูเนียนตา (มีพลาดนิด ๆ หน่อย ๆ) เสียงร้องดูดีมากเลย อานิสงส์คงมาจาก road show ในช่วงเดือนที่ผ่านมา เพราะได้ฝึกร้องสดมาพอสมควร แต่คอนนี้จะโหดกว่าหน่อย ตรงที่ 3 เพลงเป็นเพลงเต็มหมด ไม่ใช่แบบสั้นในฉบับ road show ทำให้เต้นนานกว่าเดิม เวลาพักระหว่างเพลงน้อยกว่า เพราะไม่มีเกมเล่นขั้นเวลา มีสัมภาษณ์ และช่วงทักทายแฟน ๆ เพื่อถ่วงเวลาพักนิดหน่อย อาการหอบเหนื่อยเลยออกอย่างเห็นได้ชัด มีช่วงนึงมี่โกะกำลังพูดทักทายแฟน ๆ น้องพูดต่อไม่ได้ต้องพักหายใจอยู่แป็บนึง แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี สำหรับ 3 เพลงแรก แฟนคลับ 2 ด้อมก็ดูสนุกกับน้อง ๆ ดีมากเลย

ส่วนต่อมาคือ ช่วงเปิดตัวเพลงใหม่ในงาน คือ คุกกี้เสี่ยงทาย (Koisuru Fortune Cookie) โดยเซ็นบัตสึเฉพาะกิจ 411 ver. ทั้ง 16 คน เพราะมีระบุใน VTR ไว้ว่า 411 ver. (คัดมาเฉพาะคอนนี้) คือ แคนแคน น้ำหนึ่ง เนย ตาหวาน แจน แก้ว เฌอปราง มิวสิค เจนนิษฐ์ ปัญ อิซึรินะ โมบาย ปูเป้ มิโอริ ไข่มุก และอร ส่วนเซ็นบัตสึที่จริงๆ ควรจะขึ้นในคอนนี้อย่าง จ๋า น้ำหอม และซัทจัง ไม่ได้ขึ้นเพลงนี้ (ยังไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริง ก็มีกระแสเดาไปต่าง ๆ นา ๆ และดราม่าอยู่บ้าง แต่ก็ถือว่าเคารพการตัดสินใจของทีมงานแล้วกัน) และเอาจริง ๆ ไม่กี่วันก็รู้แล้วว่า เซ็นบัตสึทั้ง 16 คน ที่จะโปรโมทซิงเกิล คุกกี้เสี่ยงทาย คือใครบ้าง โดยเนื้อร้อง และคำแปลของเพลง ที่แปลมาจากเพลงญี่ปุ่น ถือว่าดีมากเลย ฟังแล้วติดหูได้ไม่ยาก ประกอบกับท่าเต้นที่เต้นได้ง่าย ทำให้เข้าถึงไม่ดูลำบากแต่อย่างใด (หวังว่าทีมงานจะไม่พลาดเรื่อง MV แบบซิงเกิลแรกอีก)

สรุปภาพรวมส่วนของ BNK48

เวทีค่อนข้างกว้าง ควรจะขึ้นมา 16 คนตั้งแต่เพลงแรกเสียด้วยซ้ำ เพราะจะทำให้คอนนี้พีคกว่านี้มาก เพราะน้อง ๆ กระจายเต็มพื้นที่เวที น่าจะทำให้ด้อมอื่น ๆ สัมผัสกับความน่ารักของน้อง ๆ ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเห็นได้ชัดจากเพลง คุกกี้เสี่ยงทาย ที่ด้อมอื่น ๆ ประทับใจมาก ๆ มีด้อมอื่นโดนน้อง ๆ ตกไปเยอะมาก

บรรยากาศในงานโดยรวมเป็นไปอย่างฉันมิตรระหว่างด้อม ในช่วงที่น้อง ๆ BNK48 ขึ้นมา ทั้งฝั่ง นุชes และ ikonic ก็โบกแท่งไฟ และช่วยกันกรี๊ดให้กับน้อง ๆ เช่นเดียวกัน แม้จะยิงมิกซ์ไม่เป็น ก็พยายามโปกแท่งไฟช่วยแทน เป็นคอนที่ดูน่ารักดี ช่วย ๆ กันฟังแฟนคลับ BNK48 ก็เปลี่ยนสีแท่งไฟตามแต่ละด้อมเอา โดยแฟนคลับเป็กใช้แท่งไฟแบบคทาสีขาว และ ikon เป็นสีแดง ส่วนแฟนคลับ BNK48 แท่งไฟส่วนใหญ่เปลี่ยนสีไปมาได้อยู่แล้ว เลยสะดวกต่อการเชียร์ด้อมอื่น ๆ ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนแท่งไฟ ทำให้กลมกลื่นไปกับด้อมอื่นได้ไม่ยาก

สำหรับช่วงเป๊ก ผลิต และ ikon ขึ้นเราก็ช่วยเชียร์กันไปเรื่อย ๆ เช่นกัน ก็สนุกไปกับเพลง โดยเฉพาะเป๊ก ผลิต ที่ perform ดีมาก เพลงที่จัดมาร้องให้แฟน ๆ ฟังถือว่าพีคมาก มีเพลงเก่า ๆ ที่ผมเคยฟังเมื่อนานมาแล้วด้วย เลยพอร้องตามได้ ส่วนฝั่ง ikon ด้วยความที่เราไม่ได้ตามเพลงเลย เลยแปลก ๆ หน่อย แต่ก็โปกแท่งไฟช่วย ๆ ด้อมเค้าเช่นกัน เพลงฟังแปลกหูดี เดี่ยวหาเวลาติดตามบ้าง

สำหรับ report รอบนี้จบแค่นี้ ขอไปนั่งร้องเพลงต่อ

โคอิซูรุ ฟอร์จูน คุกกี้ มาลุ้นดูสิ อาจจะเจอความหวังที่ยังรออยู่ Hey Hey Hey เผื่อจะดี ลองวัดกันดู เสี่ยงแต่คงต้องยิ้มต้องสู้กันไป…..

หมายเหตุ เป็น report ที่แซง NMB48 และ งานจับมือ BNK48 เพราะรู้สึกประทับน้อง ๆ ภายในงานมาก ขอแซงก่อนแล้วกัน

4 thoughts on “Report แบบด่วน #BNK48 @ 411 Fandom Party in Bangkok”

    • เฌอปราง, แจน, มิวสิค, เจนนิษฐ์, มายด์, แคนแคน, เมษา, แก้ว, รินะจัง และอร ครับผ ;)

      • โอ้ววว อิจจจจ
        ผมมี 5 ใบ มิวสิค(2รอบ) น้ำใส เฌอ ปัญ อยากจับอีก(โดนน้องมายตกตอนอยู่บุปัญ) ที่จริงมีเท่าไหร่ก็ไม่พออออออออ

        • เสียดายที่มีบัตรแค่นี้ มีอีกหลายคนที่อยากจับมือให้กำลังใจน้องๆ ครับ รอบหน้าคงมีมากกว่านี้

Comments are closed.