invite กระจาย เตือนกระจุย ไม่มีความเกรงใจในหมู่คนส่ง invite เกม Cookie Run

มันเป็นความบ้าบออะไรของคนใช้ LINE และเล่นเกมบางกลุ่มที่ชื่อ Cookie Run ก็ไม่ทราบในช่วงนี้ โดยส่ง Invite เพื่อหวังจะได้ประโยชน์จากการชักชวนของตาม Event ในเกมไม่ทราบ ผมโคตรจะรำคาญ และไม่เคยมีความเกรงใจใดๆ กับคนกลุ่มนี้เลย ตี 2-3 ก็ยังคงส่ง invite มา

แม้จะมีเว็บ รวมไปถึงรายการทีวีหลายๆ รายการนำเสนอการปิดแจ้งเตือน invite เกมนี้อยู่เนืองๆ แต่อยากบอกกลุ่มคนพวกนี้ว่า แม้ iOS และ Android นั้นปิดแจ้งเตือนได้ แต่บน Windows phone ที่ผมใช้งานอยู่นั้นทำไม่ได้ (โว้ยยยยย!!) และในความเป็นจริงแล้ว ไม่ว่าจะใช้ iOS หรือ Android ก็ตามที คนที่เค้ารำคาญ หรือไม่เล่น เค้าต้องโหลดเกมมาเสียพื้นที่ และต้องไปไล่ปรับไม่ให้แจ้งเตือน ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุมากๆ เพราะสุดท้ายคนที่ส่ง invite ก็ยังคงไม่ปรับปรุงตัว ไม่มีความเกรงใจ และยังคงทำพฤติกรรมเดิมๆ อีกเมื่อมีเกมใหม่ๆ ที่ทำกิจกรรมแบบนี้อีกในอนาคต สุดท้ายก็ไม่ได้แก้ไขปัญหาที่ยั่งยืน

ว่ากันตรงๆ ตอนนี้ใน LINE ผม block ไปน่าจะเกือบๆ ร้อยกว่าคนแล้ว และคิดว่าคงใช้ LINE เพื่อคุยเป็นกลุ่ม หรือคนๆ ไป และคนอื่นๆ คนให้ใช้งานผ่านโปรแกรม Chat ตัวอื่นๆ แทน ใครทักผมมาใน LINE แล้วผมไม่ตอบไม่ต้องตกใจ คุยผ่าน Facebook, Whatsapp หรือ Telegram แทนแล้วกัน ผมใช้แค่คนที่รู้จักจริงๆ อยู่ไม่กี่คนแล้วตอนนี้