ระบบไม่มีประสิทธิภาพ ไร้ความรับผิดชอบ และการให้เกียรติจาก ThaiTicketMajor กรณีบัตร GIRLS’ GENERATION World Tour ~Girls & Peace~ in BANGKOK

ก่อนอื่นอยากให้มากรอกข้อมูลผู้เสียหายจากการคืนบัตร ThaiTicketMajor กรณีบัตรคอนเกิลเจน เพื่อส่งข้อมูลร้องเรียน ThaiPBS ได้ที่นี่ ฟอร์มแจ้งข้อมูล

กระทู้สรุปและติดตามความเคลื่อนไหวที่ Pantip.com
[K-POP] Thai Ticket Major คุณรับผิดชอบต่อการเรียกคืนบัตรของแฟนคลับ Girls’ Generation ได้แค่นี้เองเหรอ

จะเขียนหลายวันแหละ แต่รอเงินคืนจาก ThaiTicketMajor ก่อน เดี่ยวมาอ่านแล้วทำเรื่องเนียนๆ ดองเงินผม เพราะเขียน blog ดราม่าสับเละ และตอนนี้เงินเข้าบัญชีแล้ว ผมก็ได้เวลา….

เหตุการณ์มันมีอยู่ว่า…. บัตร GIRLS’ GENERATION World Tour ~Girls & Peace~ in BANGKOK เริ่มจำหน่ายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 เวลา 10:00 น.

2013-11-30_093003

การซื้อบัตร ก็เข้าหน้าเว็บที่กำหนด นั่ง reload หน้าเว็บเรื่อยๆ จนมีปุ่มให้กดเข้าไปหน้าคิวเพื่อซื้อตั๋ว รอบแรกได้อันดับที่ 5550 ระบบทำงานบน Amazon AWS Queue-It อืมมม เริ่มอุ่นใจแหละ อย่างน้อยๆ ค่อยๆ เข้าไปซื้อกัน ก็น่าจะพอไหว

ระยะเวลาที่คาดการณ์ประมาณ 11:00-12:00 น. วิ่งขึ้นๆ ลงๆ แต่สุดท้ายได้ซื้อประมาณ 10:40 น. โดยประมาณ

2013-11-30_100029 2013-11-30_103202

แต่….. สุดท้ายก็พลาดคิวที่ 5,550 ไป

เพราะเข้าไปซื้อกด ซื้อๆๆๆ พอขั้นตอนจ่ายเงินถูกบอกว่าที่นั่งถูกจองไปแล้ว ให้ทำการจองใหม่  ทำอยู่แบบเดิมซ้ำๆ 2-3 รอบ จนถึงขั้นตอนกรอกบัตรเครดิต แล้วระบบ SCB ล่ม!!!! เข้ามาที่หน้าเว็บ ThaiTicketMajor แล้วหน้าขาว ทำอะไรต่อไม่ได้ สักพักระบบบอกคิวคุณหมดเวลา แล้วก็…

ให้ต่อคิวใหม่!!! ไอ้บ้า!!!! ระบบเฮงซวยเหอะ

1. คนซื้อกดซื้อที่นั่งที่ซื้อไปแล้ว มันควรตั้งสถานะในที่นั่งนั้นไปเลยว่าใครจอง ไม่ใช่ไปตั้งตอนจ่ายเงินเสร็จ แบบนี้ใครมันจะทำรายการเสร็จ เพราะต้องใจไม่ตรงกันกับที่นั่งนั้นๆ ที่เลือก 4 ที่นั่งครบทุกที่ ถ้ามีที่นั่งใดที่นั่งหนึ่งถูกจองไปก่อน ขั้นตอนการจองจะทำไม่ได้ทั้งหมด ต้องกลับไปเลือกที่นั่งใหม่ วนไปวนมาจนผ่าน ซึ่ง 10 นาที อาจหมดเวลาไปก่อน แถมเลือกที่นั่งต่างราคาไม่ได้อีก ไอ้บ้า!!!

2. ระบบคิวกว่าจะโยนเข้าหน้าซื้อใช้เวลาอีก 10-20 นาทีในการรอหลังจากบอกว่าคุณได้คิวแล้ว ถ้าแบบนั้น นั่งมองดูคิวไปก่อนก็ได้ ไม่ต้องบอกให้ดีใจหรอก

3. ระบบจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตของธนาคารก็ล่มตาม ThaiTicketMajor ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของ SCB ที่ต้องดูแล และ ThaiTicketMajor ต้องประสานงานให้ดีกว่านี้ แถมต้องมานั่งตามเรื่องว่าเงินตัดไปหรือยัง ไล่ยกเลิกรายการให้วุ่นวายไปหมด เสียเวลา เสียสุขภาพจิต แถม ThaiTicketMajor ก็ตอบไม่ได้ว่าที่จองหรือซื้อไป มันได้หรือเปล่า บอกให้รอตรวจสอบ ถ้าใครมันตัดบัตรวันพรุ่งนี้ มันจะขอยกเลิกรายการไม่ทัน ถ้าคิดแบบนี้ อย่าทำเลยระบบจองตั๋วออนไลน์น่ะ

4. การโยนคำสั่งซื้อจากหน้าจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตจาก SCB กลับ ThaiTicketMajor แล้ว ระบบ ThaiTicketMajor กลับไม่ได้คำสั่งยืนยันการจ่ายเงิน เพราะฐานข้อมูลล่ม ทำให้เกิดข้อผิดพลาด ระบบ ThaiTicketMajor ไม่พร้อมรองรับปริมาณการใช้งานที่มีระบบคิวอยู่แล้ว นี่ขนาดคาดการณ์ และตั้งรับไว้แล้วยังขนาดนี้ แถมการจ่ายเงินผ่าน Counter Service ก็ทำไม่ได้ เพราะระบบ ThaiTicketMajor ทำงานไม่ไหว แล้วจะมีระบบคิวไว้ทำไม!!!

พอต้องมาต่อคิวใหม่ ก็ได้คิวที่ 20,641 แล้วก็วนลูปเหมือนเดิม แล้วก็ต่อคิวอีกทีก็ 30,xxx กว่าๆ จำตัวเลขไม่ได้ ลองทั้งหมด 3 รอบ จนท้อ แล้วก็ช่างแม่ม เพราะ CAT ไฟดับ ผมต้องไปกู้ระบบผมก่อน ปล่อยยช่างแม่มระบบเฮงซวยมันไปก่อน (อ่านต่อที่ เรื่องเล่าจาก CAT ไฟดับ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556)

2013-11-30_115148

เข้าไปก็ไม่มีอะไรเปลี่ยน วนลูปๆ เหมือนเดิม

2013-11-30_122145

นี่คือความเฮงซวยรอบแรกขอใช้คำว่า “ระบบไม่มีประสิทธิภาพ“

หลังจากวันที่ 30 พ.ย. 56 ก็ได้ความจากพี่ @plynoi ว่า @PattaramonK กดบัตรได้ในช่วงเย็นของวันที่ 1 ธ.ค. 56 ที่ผ่านมา คนเดิมที่กดบัตรเผื่อไว้ให้ตอนคอนรอบที่แล้ว; ลุ้นระทึกกับการซื้อบัตร Girls’ Generation Concert Live in Bangkok ระบบของ welovebooking.com ที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมาก ขายบัตรหมดภายในเวลาไม่ถึง 30 นาที การจ่ายเงินต่างๆ ทำได้ราบรื่นดีมาก ซึ่งผมก็ได้ตั๋วยืนเช่นเดิมจากรอบที่แล้ว

เอาวะ ยืนก็ยืน ไม่มีปัญหา ราคา 4,500 จ่ายสด โอนเงินเข้าบัญชี ได้บัตรสมใจ กันเงินซื้อของสาวๆ อุดหนุนเต็มที่ ได้บัตรมาเชยชม ^o^/

c94d57ce5c1311e380231275875ebd20_8

แต่แล้ว…..

วันที 13 ธันวาคม 2556 ช่วงประมาณ 16:00 น. ก็เห็นทวีตของ พส พอดี

ผมไม่รอช้าเช็คบัตรตัวเองก่อน… เลขบัตร T90-1708186 ถึง T90-1709513 โซน AL โดนยกเลิก บัตรผมคือ….. T90-1708753

พอรู้ว่าโดนแน่ๆ ทาง @PattaramonK ก็แจ้งย้ำอีกครั้งว่าทาง ThaiTicketMajor โทรมายืนยันว่าบัตรที่ได้รับมาเป็นบัตรในกลุ่มที่มีปัญหาจริง ให้ไปทำเรื่องคืนเงิน

เฮร่ยยยยยยยยยยยยยยยย!!! ไอ้ ThaiTicketMajor เล่นตูแล้วไง!!!!  คือผมเป็นผู้ประสบภัยทั้ง Server ที่ CAT ดับ และบัตรเกิลเจนถูกยกเลิกเนื่องจาก Server ของ ThaiTicketMajor ที่ CAT ดับและอัพขึ้นแล้วทำงานผิดพลาดจนบัตรถูกยกเลิก T_T

เหตุผลที่ ThaiTicketMajor ตอบกับลูกค้าคือ “ระบบฐานข้อมูลทำงานผิดพลาด ทำให้เมื่อเปิดจำหน่ายบัตรใหม่ในวันที่ 1 ธ.ค. 56 หลังจาก CAT ไฟดับ แล้วเกิดทำให้การคำนวณหรือการจองที่นั่งผิดพลาดไป”

อืมมมมมม นะ แล้วทำไมไม่เช็คดีๆ ก่อนครับว่าตรงกับจำนวนเดิมไหม แล้วตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 12 ธันวาคม 2556 พวกคุณทำอะไรกันอยู่ ได้เงินไปหมุนเล่นเหรอ?

โอเค ได้ข่าวแล้วก็เซงๆ แต่ช่างแม่ม ThaiTicketMajor ก็เลยไปทำเรื่องคืนเงินค่าตั๋วที่เคาน์เตอร์ ThaiTicketMajor ขั้นตอนไม่มีอะไรมาก เอาบัตรที่มีอยู่ไปให้เค้า แล้วก็กรอกเอกสารคำร้องคืนเงิน โดยให้เราระบุหมายเลขบัญชีธนาคารของเรา ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเงินจะโอนเข้าบัญชีที่กรอกไว้ประมาณ 10 วันทำการ สำหรับส่วนของการชดเชยคือได้รับ gift voucher มูลค่า 100 บาทที่จะส่งให้ภายหลัง!!!!

บอกตรงๆ ขนาด gift voucher มูลค่า 100 บาทต้องมาตามเอาภายหลัง สอบถามพี่ๆ หลายๆ คนที่เคยถูกยกเลิกและได้ gift voucher ก็บอกว่าไม่ได้หรอก รอจนลืม อย่าไปหวังว่าจะได้ gift voucher เลย ถ้าจะให้ ก็ให้ตั้งแต่ที่เราไปทำเรื่องที่เคาน์เตอร์แล้ว อืมมมมม

ความรู้สึกคือ ได้บัตรมาอยู่ตรงหน้าแล้ว แต่เหมือนถูกตบหน้า แถมนโยบายรับผิดชอบต่อความผิดพลาดที่ไร้ความรับผิดชอบที่สมน้ำสมเนื้อ และให้ไม่เกียรติกับลูกค้าอย่างมาก!

แน่นอนว่าความเสียหายมันไม่ใช่แค่เอาเงินคืนแล้วจบ หลายๆ คนที่ได้บัตรเจ้าปัญหาไป บางคนจองเที่ยวบินมาไทย (ชาวต่างชาติก็ซื้อนะ ไม่ใช่แค่คนไทย) หลายคนจองโรงแรม-ที่พัก หาซื้ออุปกรณ์โปรเจ็คต่างๆ มากมาย ซึ่งมูลค่ามันเทียบไม่ได้กับ gift voucher มูลค่า 100 บาท ที่ก็ไม่รู้ว่าจะมีความรับผิดชอบแค่ไหนในการจัดส่งให้ครบทุกคน

ย้ำอีกครั้งก่อนจบว่า ใครที่เป็นผู้เสียหายจากการคืนบัตร ThaiTicketMajor กรณีบัตรคอนเกิลเจน เพื่อส่งข้อมูลร้องเรียน ThaiPBS ได้ที่นี่ ฟอร์มแจ้งข้อมูล

สุดท้ายก็อยากฝากถึงผู้ที่ไว้วางใจ ThaiTicketMajor ในการเป็นช่องทางจำหน่ายตั๋วลองเอาไปคิดดีๆ ว่าระบบที่ไม่มีประสิทธิภาพ ไร้ความรับผิดชอบต่อลูกค้าของคุณจริงๆ ที่ซื้อตั๋วผ่าน ThaiTicketMajor มาดูโชว์ต่างๆ ของคุณ พวกเค้ารู้สึกยังไงกับความลำบากที่ต้องตะลุยซื้อตั๋วผ่านระบบแบบนี้ และเมื่อมีปัญหายังได้รับการแก้ไขและรับผิดชอบอย่างไม่ให้เกียรติลูกค้าคุณอีกด้วย เพราะ ตั้งแต่วันที่มีรายงานการแจ้งปัญหาจนถึงวันนี้ (19 ธันวาคม 2556) ผ่านมาแล้วเกือบๆ 7 วัน ThaiTicketMajor ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการบน Facebook และหน้าเว็บเพื่อแจ้งข้อมูลที่ชัดเจนที่ใช้อ้างอิงได้แต่อย่างใด แต่ใช้การโทรศัพท์แจ้งผู้ที่ซื้อบัตรเป็นรายบุคคลเพื่อไปขอคืนเงินเท่านั้น และเมื่อมีลูกค้าโทรไปสอบถามข้อมูล เจ้าหน้ากลับให้ข้อมูลที่ไม่ชัดเจน และบางครั้งก็ไม่ตรงกัน เหมือนไม่ได้สื่อสาร หรือประชุมแผนรับมือแต่อย่างใด

วันที่ 23 ธันวาคม 2556 – หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวประมาณ 11 วัน เพิ่งมีประกาษอย่างเป็นทางการบน Facebook Fanpage ของ Thai Ticket Major (ที่นี่) เป็นการแก้ไขปัญหาและแสดงความรับผิดชอบที่ล่าช้าและไม่ตรงไปตรงมาอย่างมากครับ

ขอสาบแช่ง ThaiTicketMajor ให้ล่มวันล่มคืน

1387293189-31387188-o

2 thoughts on “ระบบไม่มีประสิทธิภาพ ไร้ความรับผิดชอบ และการให้เกียรติจาก ThaiTicketMajor กรณีบัตร GIRLS’ GENERATION World Tour ~Girls & Peace~ in BANGKOK”

Comments are closed.