ใช้ Gmail ผ่าน IMAP นรกของเน็ต Inter. ช้า

หลังจากที่ Gmail เปิดให้ใช้งาน IMAP ผมก็ทำการ switch มาใช้ IMAP แทน POP3 ทันที ด้วยข้อดีที่มีอยู่เยอะ ของมัน (หาอ่านเอาเอง หรือจะค้นเอาจากพี่กู(เกิ้ล) ก็ได้ครับ)

แต่จนแล้วจนรอดก็ต้องกลับมาตายรังใช้ POP3 เหมือนเดิม เพราะว่า IMAP จะใช้งานลำบากมาก ถ้า Internet connection นั้นช้า โดยเฉพาะถ้าเป็นการต่อกับ internet ที่เป็นสายเชื่อมต่อผ่าน inter-connection แล้วนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ทำให้ถ้าใช้ IMAP ที่มีการ sync-realtime นี่จบข่าวกันไป กว่าจะคลิ้กแต่และ folder ใน outlook แล้วโชว์อีเมลทีนั่งรอไปสักพัก แถมบางครั้งยังไม่โชว์ว่ามีอีเมลใหม่เข้ามา กลายเป็นว่าทำงานช้าไปในทันที เลยต้องกลับมาใช้ POP3 เหมือนเดิม เพราะมันโหลดแบบ copy-leave มา ไม่ใช่ sync-realtime ถ้าความเร็วไม่ถึงขั้น นี่ช้ามาก ๆ ถึงจะสะดวกกว่าก็ตามที

2 thoughts on “ใช้ Gmail ผ่าน IMAP นรกของเน็ต Inter. ช้า”

  1. เง้อ…เจออาการเดียวกันเลย 55

    ตอนที่ Gmail เปิดให้ใช้ก็เลยลองซะ สรุปว่าพอใช้ได้แค่เกือบ ๆ วันก็กลับมาใช้ POP3 เช่นเดิม ด้วยความงงแถมต้องรอโหลดแบบ Realtime ซึ่งจะว่าไปก็ไม่ได้สะดวกมากเท่าไหร่ เพราะส่วนตัวใช้คอมอยู่เครื่องเดียว นึก ๆ ดูแล้วเราก็ไมได้มีความจำเป็นอะไรขนาดนั้น แต่ถ้าใครใช้คอมแบบหลาย ๆ เครื่องหลาย ๆ สถานที่ก็น่าจะชอบนะ เพราะอยู่ที่ไหนก็เห็นอีเมลแบบเดียวกันตลอด อัพเดทข้อมูลเหมือนกันตลอดเวลา

  2. ที่บ้านใช้ ADSL 512kbps ก็ไม่ได้เร็วมากนะ แต่ไม่มีปัญหาอะไร

    ใช้มาสามอาทิตย์แล้ว ดีตรงที่ไม่ต้องไปดู Junk Mail ที่ Gmail แล้ว เพราะ Sync มาให้เลย
    แต่นอกนั้น ก็เฉยๆ คงต้องอย่างที่กั้งว่าน่ะแหละ
    ทำนองว่า มีเครื่องที่ทำงาน ใช้ iPhone และโน๊ตบุคติดตัว ถึงจะเห้นข้อดีของมันมั้ง

Comments are closed.