dtac TriNet จริงใจหรือกั๊ก

ผมเข้าใจเรื่อง migrate ของ dtac TriNet ระบบนะว่ามันต้องใช้เวลา แต่ migrate ระบบโดยไม่บอกว่าใครแต่ละคนได้คิวไหน หรือได้ในช่วงวันที่เท่าไหร่ ได้แต่ภาวนากันไปว่าจะได้เมื่อไหร่ แถมลูกค้าใหม่สามารถใช้งานได้ทันที (รู้สึกว่าเป็นลูกค้า Happy) โดยไม่สนใจว่าลูกค้าเก่าจะรออยู่หรือไม่ ผมถือว่าไม่เห็นหัวลูกค้าเก่าครับ

ส่วนตัวผมเคยใช้ dtac มาก่อนเกือบ 8 ปี (หาได้จาก blog เก่าๆ) แล้วก็ย้ายไป AIS เพราะคุณภาพสัญญาณแย่ เพราะไม่สามารถใช้งาน edge+ ได้ ทำให้ผมติดต่อใครไม่ได้ถ้าใช้ internet มาปีที่แล้ว ทุกอย่างดีขึ้น ก็ย้ายกลับมา dtac หวังว่าจะดี โดยรวมก็ดีกว่า AIS ตอนนั้นเยอะ เพราะ AIS หลังจากเปิด 3G ก็ห่วยลง เยอะมาก (หาได้จาก blog เก่าๆ เช่นกัน)

แต่มาวันนี้หวังว่า TriNet จะได้ใช้เร็วๆ แต่ค่ายอื่นๆ ทั้ง AIS และ Truemove H นำหน้าไปก่อน นั่งมองชาวบ้านใช้งานกันสบายไปหลายคน ก็ได้แต่งงว่าค่ายที่เราไว้วางใจทำไมช้า เงียบเชียว ขอคิวย้ายไป TriNet ตั้งแต่ 22 เดือน 4 มาวันนี้ก็เงียบ แถมลูกค้าใหม่ใช้ได้เฉยเลย ให้ผมพูดยังไงดีครับ ;)

1372788426-30671046-o
อารมณ์เหมือน “รู้ไหมตูลูกใคร” ><”

สุดท้าย อยากฝาก dtac ไว้นิดนึงว่า ถ้าจะย้ายแบบค่อยๆ ย้าย ส่ง SMS บอกเป็นรายบุคคล ช่วยทำให้ลูกค้าแต่ละท่านรู้หน่อยได้ไหมว่าจะอยู่คิวไหน จะใช้งานได้เมื่อไหร่ แบบประมาณวันที่ (คงไม่ขนาด fix วัน ผมเข้าใจว่าวันนึงมีโควต้าอยู่ เผื่อลูกค้าใหม่เข้ามาแทรก ประเมิณจากเหตุการณ์ตอนนี้) เพราะแต่ละคนจะได้ทราบว่าตัวเองจะรอได้แค่ไหน เพราะถือว่าเป็นข้อมูลที่ลูกค้าควรรับทราบ เพราะถ้าทำอย่างที่เป็นอยู่นี้ ลูกค้าเสียประโยชน์ครับ เพราะเหมือนกั๊กลูกค้าไว้ครับ บางคนทราบว่าจะย้ายท้ายๆ หรือสิ้ันปี เค้าจะได้ย้ายไปค่ายอื่น ใช้งานไปก่อน เผื่อถึงคิวหรือย้ายหมดแล้ว ย้ายกลับมาใช้ก็ยังไม่สายครับ ผมรู้ว่า TriNet ช่องสัญญาณกว้างสุด มันต้องเมพแน่ๆ เพราะเดี่ยวนี้ MNP ย้ายกันไม่ยากแล้ว เพราะผมก็ย้ายไปมากับ dtac -> AIS -> dtac มา 2 รอบแล้ว ผมเฉยๆ สบายๆ ไม่ตื่นเต้นอะไร

เดี่ยวไปย้ายค่ายแหละ…

bg_home_taeyeon