แจงเรื่องประกันอุบัติเหตุของ IBM

พอดีว่ามีคนส่ง IM มาถามว่ามันคืออะไร เจ้า IBM Extended Warranty ก็เลยอธิบายซะยืดยาวไม่เข้าใจ นั้น มันต้องเอาของจริงมาแปลให้เห็นๆ แต่ว่ารู้คน หรือสองคน มันดูไม่เป็นประโยชน์ เลยเอามา blog ดีกว่า

IBM Extended Warranty เป็นเงื่อนไขประกันในระดับการคุ้มครอง ThinkPad ของคุณที่เพิ่มมาจากการคุ้มครองระดับ IBM Standard Warranty

IBM Standard Warranty ออกแบบมาเพื่อยืนยันว่าการทำงานของ ThinkPad นั้นจะไม่ไม่เกิดความเสียหายอันเนื่องมาจากการเสื่อม หรือเสียหายด้วยกาลเวลาของอุปกรณ์ชิ้นนั้นๆ แต่ IBM Extended Warranty เป็นการคุ้มครองเพิ่มจากเดิม คือการเสียหายในลักษณะพื้นผิวภายนอก ที่เกิดจากการปะทะจนเสียหาย หรือความเสียหายทางกายภาพ อันเกิดการการผิดพลาดของผู้ใช้เอง แต่ไม่คุ้มครองถึงการถูกขโมยหรือสูญหาย รวมถึงการเสียหายที่เกิดจากการปรุงแต่งตัวเครื่อง จากการพ่นสี, ขัดเงา, หรือการเคลือบสี

ตัวอย่างเช่น

เกิดอุบัติเหตุทำเครื่องตก และเครื่องมีการแตกหัก – อยู่ในประกันรูปแบบนี้
แต่ถ้า คุณทำเครื่องหาย หรือโดยขโมย – ไม่อยู่ในประกันรูปแบบนี้

IBM Thailand จะจัดเตรียม Certificate ให้กับลูกค้า เพื่อเป็นการแจ้งให้ทราบว่าคุณได้รับการคุ้มครองจาก IBM Extended Warranty และ IBM Extended Warranty จะใช้การได้เมื่อคุณได้ทำการกรอกข้อมูลด้านล่างและทำการส่งผ่าน Dealer หรือ IBM

– ลูกค้าต้องทำการเสียเพิ่มจากเดิม 1,000 บาท ทุกๆ ครั้งที่มีการแคลมผ่านประกัน IBM Extended Warranty ซึ่งส่วนที่ที่ความเสียหายทางกายภาพนั้นทาง IBM จะสั่งอะไหล่ตาม order มาเพื่อทำการเปลี่ยนให้จากเดิม
– ชิ้นส่วนที่เสียหายต้องส่งคืน IBM Service Center ….

หวังว่าคงพอมีประโยชน์กับหลายๆ คนเน้อ