คุณชอบ Gangnam Style ของคุณ ผมชอบ Gentleman ของผม แค่นี้ก็พอแล้ว

หลังจากดู MV จบ ผมว่างานนี้เพลง Gentleman อาจช่วยผลักให้ยอดวิว Abracadabra ของหมวยกาอินพุ่งขึ้นกว่าเดิมเป็นที่แน่นอน สำหรับในด้านความเกรียนแล้วนั้น พยายามนำเสนอให้เกรียนมากกว่าเดิม แรงกว่าเดิม บ้าและดิบกว่าเดิม ตามแนวทางของ PSY เค้า ซึ่งถ้าเคยติดตามงานเพลงคงรับกันได้ไม่ยากนัก ในส่วนของความ sexy ของตัว MV นั้น ส่วนตัวแล้วนั้น MV เพลง Gentleman ของ PSY นี้ยังไม่ได้ครึ่งของ Abracadabra ต้นฉบับท่าเต้น Gentleman เลย ซึ่งยิ่งได้ไปดู MV เพลง Bloom ของกาอิน ตัวล่าสุดแล้วด้วย รายนั้น 20+ อย่างชัดเจนครับ >,<

ในด้านของตัวเพลงนั้น ไม่มีอะไรใหม่มากมายนัก บีทของเพลงก็ตามปรกติแนวๆ นี้ เน้นเอาไปใช้ในเทศการสนุกสนานเป็นหลัก คือไม่ได้มีความแปลกใหม่จนว้าว แถมจริงๆ เพลงเก่าอย่าง Gangnam Style ก็ไม่ได้ว้าวมากเช่นกันนะ แต่ทำออกมาในช่วงที่ตลาดเพลงไม่มีอะไรแปลกใหม่จนเป็นกระแสด้วย ทำให้เกิดกระแสขึ้นในตอนนั้น ซึ่งส่วนตัวแล้วมองว่า Gangnam Style เป็นจังหว่ะของการโปรโมตรที่ทำออกมาได้พอเหมาะพอดี พูดง่ายๆ ว่า “จังหว่ะเฮง” นั้นเอง เพราะ PSY เองก็คงไม่ได้หวังว่า Gangnam Style จะดังอะไรมากมาย เพราะจากที่ได้ตามๆ มานั้น เค้าก็ทำเพลงเอามันแบบนี้อยู่แล้ว

สำหรับกระแสในบ้านเราอาจจะไม่ดังและนอกประเทศเกาหลีก็คงจะเริ่มเฉยๆ แต่ทุนเก่าจาก Gangnam Style ก็ยังมีพอจะดันให้เพลง Gentleman ไปต่อได้อีกสักพักใหญ่ อาจมีอีเว้นหรืออะไรที่ทำให้เกิดกระแสต่อเนื่องหลังจาก MV เพื่อให้ยังอยู่ในกระแสไปอีกสักพัก แต่จะมาทำลายสถิติ Gangnam Style โดยส่วนตัวก็มองว่ายากอยู่นะ คือของแบบนี้ต้องดูยาวๆ เพราะตอน Gangnam Style คนไม่ชอบก็เยอะ คนชอบก็มาก แต่เพลงก็ไปได้เรือยๆ จนยอดวิวทะลุไปไกลเลย เพราะฉะนั้นยังตัดสินลำบากสำหรับเพลงทำออกมาสานต่อความสำเร็จของตัวเองในตอนนี้

จริงๆ เพลง Gentleman ร้อง “mother father” gentelman เนี่ย ควรเป็น “mother fucker Gentleman!” ต่างหาก!!