ใช้อีเมลของ Microsoft Office 365 Small Business Premium ทำให้รับอีเมลจาก @battle.net และ @blizzard.com ไม่ได้

เหตุเกิดเพราะจะเข้าไปเล่น StarCraft แก้เครียดสักหน่อย แต่สุดท้ายเครียดหนักกว่าเดิมอีก เพราะอยู่ๆ Account ที่ใช้ก็แจ้งว่าโดน Locked อืมมมมม วันก่อนยังโหลดเกมมาลง ยัง login เข้าได้ปรกติอยู่ มาวันนี้โดน lock มันต้องมีอะไรแน่ๆ

ตอนนั้นไม่คิดอะไรมาก คิดว่า งั้น Request ให้ระบบมันส่งตัว link สำหรับ Recovery Account  มาแล้วกัน ใส่ข้อมูลไปครบ ทำตามขั้นตอน ดูทุกอย่างจะไม่มีปัญหา และระบบแจ้งว่าส่ง link ตัว reset สำหรับ Account ผมไปใหที่อีเมลที่ใช้อยู่

ดูท่าจะไม่มีอะไร ทุกอย่างราบรื่นดี กำลังจะได้เล่นเกมแหละ

นั่งรอ…

รอ…

รอไปครึ่งชั่วโมงไม่มา (╯°□°)╯︵ ┻━┻)

อืมมม นอนแล้วกัน

ตื่นเช้ามาอีเมลก็ยังไม่มา เอ้าาา เฮ้ยยยย อะไรฟร่ะ

นั่งไล่ๆ หามีคนแจ้งเยอะกว่า Blizzard ระบบอีเมลมีปัญหาบ้าง หรือ Delay เองบ้าง ก็โอเคพอเข้าใจได้ ลองใหม่อีกรอบ ขั้นตอนเหมือนเดิมเลย อ้าววว สรุปไม่ได้อีเมลอีกตามเคย แปลกๆ แหละ

เลยเข้าไปจะเปิด Ticket ขอ support แต่….

ระบบ support ของ Blizzard แม่งไม่รู้เอาอะไรคิด คือต้องให้ Login ไปเปิด Ticket ขอ Support แต่ผมมัน Login ไม่ได้ แล้วจะไปเปิด Ticket ยังไงวะครับ ><“

เอาเหอะ Blizzard มันช่วยอะไรไม่ได้ตอนนี้เลยเอาไว้ก่อน เราต้องเช็คก่อนว่าระบบเมลเราถูกต้องก่อนดีกว่า (เดี่ยวไปด่า Blizzard โดยไม่ตรวจสอบเราเองเค้าจะด่าแม่ได้)

เริ่มค้นหาต่อไป ซึ่งระบบเมลเราจะผิดพลาดได้ยังไง ก็ยังอีเมลตอบงานไป-มาได้ปรกติดีนี่หว่าเรา เลยไปค้นๆ ใน Community ของ Office 365 ว่ามีใครเจอกรณีแบบเราหรือไม่….

สรุปก็เจอ!!! Issues with receiving e-mails from domains @blizzard.com and @battle.net และ email being blocked from external source เลยสรุปได้ว่า

ระบบ ForeFront Online Protection for Exchange (FOPE) ของ Microsoft Office 365 ส่วนของ e-mail account มัน block อีเมลที่มาจาก domains ทั้ง @battle.net และ @blizzard.com!!!!

ก็เลยหาใน Comunity ต่อไป ก็มีแนะนำให้เข้าไปที่ Exchange Admin Center (EAC) เพื่อตั้งค่า FOPE แต่ว่าเช็คๆ ดูมันเข้าตรงไหน?

พอหาไปหามาก็พบว่า เจ้า EAC เนี่ย ตัวมันเองก็ไม่มี Link เข้าไป UI ส่วนนี้จากในหน้า Admin ของ Microsoft Office 365 Small Business Premium ทำให้ต้องมาพิมพ์ใส่เพิ่มเติมเพื่อหาทางเข้าบ้านกันเอา (╯°□°)╯︵ ┻━┻)  ตามข้อมูลด้านล่าง

New office 365 exchange contol panel ?  ตอบโดย Pratik Pandya MSFT Support

In Plan P you don’t have access to ECP directly. To have access it Go to portal-> Go to OWA(Outlook Web Apps->Copy that URL i.e. https://pod51037.outlook.com/owa/?exsvurl=1&ll-cc=1033&modurl=0&realm=yjhenter.onmicrosoft.com&wa=wsignin1.0 and remove the portion from URL /?exsvurl=1&ll-cc=1033&modurl=0&realm=yjhenter.onmicrosoft.com&wa=wsignin1.0 and https://pod51037.outlook.com/owa/ecp (Type ecp behind the /owa and if you get page can’t be displayed then https://pod51037.outlook.com/ecp use to direct access of ECP you will redirect to ECP in your portal.Thanks,Pratik Pandya

อืมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

ด่า Blizzard เรื่องขอเปิด Ticket Support ต้อง Login ทั้งๆ ที่คนที่อยากเปิด Ticket support มันอาจจะต้องการขอ Support เพราะ Login ไม่ได้มันโคตรไร้สาระแล้วนะ

มารอบนี้ Microsoft ก็เอากับเค้าด้วย แต่สุดท้ายยยยยย

ต่อให้เข้าไปที่ EAC ได้ แต่ก็ไม่มีตัวเลือก FOPE ตามที่บอก และผมก็ได้คำตอบสุดท้ายคือ

MSFT Support บอกว่า “this feature is not available for Office 365 Small Business and Small Business.” – Accessing FOPE ทำให้ Microsoft Office 365 Small Business Premium ไม่สามารถเข้าไปแก้ไขได้!! ต้อง Enterprise Plan เท่านั้น!!

นั่งพยายามมาทุกทางแล้ว หมดปัญญาครับ ตอนนี้เลยเปิด Ticket Support ของ Microsoft มาช่วยแล้วกัน (╯°□°)╯︵ ┻━┻)

2 thoughts on “ใช้อีเมลของ Microsoft Office 365 Small Business Premium ทำให้รับอีเมลจาก @battle.net และ @blizzard.com ไม่ได้”

Comments are closed.