ของใหม่ Sony Ericsson Walkman W700i !!!

อยากได้รายละเอียดของเครื่องนี้อ่านที่ Siamphone.com  และ Thaimobilecenter เอาแล้วกันนะครับ ละเอียดกว่า

นี่เป็นอีกเครื่องที่ผมได้ใช้ Sony Ericsson ซึ่งผมชอบยี่ห้อนี้ตั้งแต่ยังเป็น Ericsson เฉย ๆ ใช้ตัั้งแต่ T29s ซึ่งโดยขโมยไปแล้ว T_T ซึ่ง W700i ที่ผมซื้อมาในราคา 13,500 บาท เครื่องประกันศูนย์ 1 ปี ของแถมในกล่องเพียบเลย

เท่าที่ได้ใช้มา 1 อาทิตย์นี่การตอบสนองของเมนูทำได้ดีมาก และไม่หน่วงเลย (ผิดกับ T630 เครื่องเก่า) โดยที่ที่แตกต่างจาก W800i คือไม่มี Auto Focus (แต่เท่าที่ถ่ายออกมาเทียบกันก็ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่เลย) และแถม Memory Strick Pro Duo เพียง 256 MB (W800i แถม 512MB) นอกนั้นก็ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ครับ ตัวเครื่องเหมือนกันหมดเลย แถมพวก Theme, Wallpaper ก็ใช้ของ W800i หรือ K750i ก็ได้เช่นกัน (ขนาด Resolution 176×220 เท่ากันครับ)

เรื่องการใช้งานโดยรวมมีฟังค์ชันที่ดีมาก ๆ แถมไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่มเติมในการช่วยการ Presentation เลย เพราะมีอยู่ในเครื่องแค่ต่อกับ Bluetooth และลงโปรแกรม Sony Ericsson PC Suite ก็สามารถ Sync ข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ได้ ใช้ Outlook ในการ Sync ข้อมูลโดยทำได้ดี และสะดวกกว่า T630 ตัวเก่าผมเสียอีก

ส่วนการ Sync ข้อมูลอย่างเพลงนั้นต้องใช้โปรแกรมชื่อ Disc2Phone ของ Sony Ericsson เอาเอง ซึ่งก็ใช้ไม่ยาก แต่มันเป็นเพียงแต่โปรแกรม Sync เพลง ไม่ใช่ Media Center แบบ Windows Media Player หรือ Music Player แบบ iTunes ซึ่งที่มันทำได้คือเลือกเพลงจากเครื่องของเรา และทำการปรับแต่ง bitrate ว่าเราจะ Sync ที่ bitrate เท่าไหร่ แล้วทำการ Sync เพลงใส่เครื่องโทรศัพท์ ซึ่งคล้าย ๆ กับ iTunes ที่ใช้ร่วมกับ iPod Shuffle ที่สามารถตั้งไฟล์ที่ Sync ที่มี bitrate เกิน 128kbps ให้เป็น ACC bitrate 128kbps ได้ แต่ตัว Disc2Phone สามารถตั้งได้ตั้งแต่ 32kbps – 192kbps ซึ่งทำให้มีทางเลือกในการ Sync เพลงได้จำนวนเพลงมากขึ้น และการใส่ข้อมูลนั้นสามารถใส่ข้อมูลอื่น ๆ เช่นไฟล์วีดีโอได้เช่นกัน โดยใส่ไฟล์วีดีโอที่เป็น Mpeg4 และ 3GP เท่านั้น แต่เท่าที่ลอง H.264 นั้นไม่สามารถอ่านภาพได้ ซึ่งก็แปลกใจว่าทำไม ทั้ง ๆ ที่เป็น Mpeg4 เหมือน ๆ กันแต่การ Compression ต่างกัน (แต่เสียงออกนะ)

ในส่วนของการแปลงไฟล์วีดีโอจาก format ต่าง ๆ นั้นเดียวไว้ entry หน้าจะมาบอกตัวโปรแกรมแล้วกันนะครับ แต่ว่าตัวนี้เด็ดมาก แถมเป็น GPL license ด้วย ซึ่งหมายถึงไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือ crack ให้ปวดใจเล่น (แบบผม)

ของที่แถมมาในกล่องทั้งหมด

แถม Memory Strick Pro Duo ขนาด 256MB พร้อมกับ Adapter

เห็นชัด ๆ ตัวเครื่อง สีสวยกว่า W800i ที่ดูมันออกแนวเด็ก ๆ ยังไงไม่รู้

แถม Bluetooth Hand-set HBH-PV700 มาให้ด้วย

สาย Datalink USB

 Wall-Charge

หัวต่อของ Wall-Charge และสาย Datalink เป็นรุ่นใหม่แบบเดียวกับ W800i

ชุด SmallTalk ที่ผมชอบที่สุดชุดนึงเพราะแยกส่วนของหูฟังและไมค์ออกจากกัน สามารถหาหูฟังอื่น ๆ มาใส่ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนชุดไมค์แต่อย่างใด ทำให้เอาหูฟังที่เราคุ้นเลยกันอยู่มาเสียบฟังได้เลย ;)