แล้วจะซื้อ ThinkPad ทำไม? ในเมื่อสิ่งที่ได้รับมาก็ไม่ได้แตกต่างจากยี่ห้ออื่นๆ

จากข่าว Lenovo แยกแบรนด์ Think เป็นอีกหน่วยธุรกิจ

ทุกคนรอบๆ ตัวได้ทราบข่าว Lenovo แยกแบรนด์ Think เป็นอีก Business Unit ต่างหาก เหมือนๆ จะปรับออกมาไม่ให้เกี่ยวกับ IdeaPad และเหมือนจะลงมาทำตลาดแข่งกันเองภายในกับ IdeaPad ก็มีแต่คนพูดว่า "เอาคีย์บอร์ดเดิมกลับมา" แทบทุกคนเลยแฮะ นั้นแสดงว่าคีย์บอร์ดใหม่สำหรับตลาดที่ตัวเองถือครองอยู่มีปัญหาอย่างเห็นได้ชัดจริงๆ แฟนรุ่นใหม่ๆ อาจจะไม่ค่อยมีปัญหาอะไร เพราะคีย์บอร์ดทั้งตลาดมันห่วยแตกในด้านของการจัดวางอยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่ใช้ ThinkPad เพราะคีย์บอร์ดยังดีกว่าทุกตัวในตลาดเดียวกันอยู่มาก

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงคีย์บอร์ดแบบบังคับ ล้างบาง ไร้ทางเลือกในรุ่น 2012 เป็นการผลักแฟนที่ใช้ ThinkPad มาอย่างยาวนานออกจากแบรนด์ตัวเองอย่างรุ่นแรง

แน่นอนว่า Lenovo อาจคิดใหม่ทำใหม่ อยากลองอะไรใหม่ๆ หรือคิดว่าการหักดิบแบบที่ค่ายอื่นๆ ทำ จะได้รับผลตอบรับที่ดี? Lenovo คงลืมไปว่าตลาดในส่วนของ H/W มันทันได้หมด การตัดสิ่งที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของตัวเองออกไปทีละอย่างเรื่อยๆ มันทำให้ยี่ห้อตัวเองขาดความเด่นในตลาด กลายเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็มี แล้วสรุปสุดท้าย คำถามที่ Lenovo ต้องตอบคนซื้อ ThinkPad ในอนาคตคือ "แล้วจะซื้อ ThinkPad ทำไม? ในเมื่อสิ่งที่ได้รับมาก็ไม่ได้แตกต่างจากยี่ห้ออื่นๆ"

2 thoughts on “แล้วจะซื้อ ThinkPad ทำไม? ในเมื่อสิ่งที่ได้รับมาก็ไม่ได้แตกต่างจากยี่ห้ออื่นๆ”

Comments are closed.