ทำงานที่บ้าน เพราะอพยพครั้งที่ 2 จากกรุงเทพฯ มานครสวรรค์

จากบันทึก บันทึกน้ำท่วมบ้านที่นครสวรรค์ 15/10/2554 ผมต้อง “อพยพ” ออกจากบ้านที่นครสวรรค์ในวันที่ 12 ตุลาคม 2554 มาแล้วครั้งนึง และตอนนี้ตัวเมืองเทศบาลที่ท่วมในตอนนั้น ในวันนี้กลับมาอยู่ในสภาพที่ดีขึ้นกว่า 70% ได้แล้ว ทำให้บ้านผมสามารถที่จะเข้าอยู่ได้ 100% แล้ว และในวันนี้ 28 ตุลาคม 2554 ผมก็ต้อง “อพยพ” ออกจากแมนชั่นที่กรุงเทพฯ อีกครั้งในวันนี้

สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือต้องสามารถ “ทำงานที่บ้าน” ได้ในสภาพการณ์แบบนี้ ในวันที่ 26 ตุลาคม 2554 ผมได้ ขอติดตั้ง Internet ADSL ของ 3BB ความเร็ว 6Mbps เข้าที่บ้านที่นครสวรรค์ แน่นอนโดนบังคับทำสัญญา 1 ปีไปโดยสภาพบังคับ แต่เอาเหอะ ต้องใช้ มันไม่มีเหตุผลที่จะปฎิเสธได้แล้ว

วันนี้มาถึงที่บ้าน Internet ก็สามารถใช้งานได้ทันที เพราะ 3BB มาติดตั้งให้พร้อมใช้งานแล้ว ที่บ้านผมมี Wireless ADSL Router อยู่ตัวนึงไม่ได้ใช้งานค้างอยู่ เลยไม่ต้องแบกจากกรุงเทพฯ รวมถึงเช่าหรือซื้อใหม่

ซึ่งพอหมดเรื่อง Internet ก็มาถึงเรื่องไฟฟ้า ในบ้าน ทั้งหมดก็โอเคสภาพไฟฟ้าในบ้านทำงานได้ปรกติทั้งหมด และผมก็เตรียมปลั๊กไฟฟ้าทุกอย่างขนมาจากกรุงเทพฯ กล้องถ่ายรูปที่ขนมาครบชุด (กลัวโดนขโมย) ข้อมูลที่จำเป็นอยู่ใน Notebook ทั้งหมด และข้อมูลของวันนี้ทั้งหมดถูก Backup ไว้ที่ External HDD ที่ห้องเรียบร้อย โดยที่ผมไม่ได้เอามาด้วย เพราะมีความเสี่ยงที่จะเสียหายมากกว่าระหว่างการเดินทางเพราะผมไม่มีรถส่วนตัวแต่อย่างใด (น้ำมันไม่ท่วมถึงชั้น 7 แมนชั่นแน่นอน)

สำหรับการรับข้อมูลข่าวสาร ตอนเย็นวันนี้ได้ขอติดตั้ง Cable TV ท้องถิ่นเพื่อให้เค้าเข้ามาติดตั้งในวันพรุ่งนี้ทันทีเช่นกัน

ตอนนี้พูดได้ว่าตอนนี้พร้อมทำงานต่อเนื่องได้ทันที และตอนนี้ก็กำลังโหลดข้อมูลจาก Server ที่ IDC ทั้งหมดมา Backup ที่บ้านนี้เช่นกัน รออีกสักพักคงเสร็จ (ข้อมูลไม่เยอะ) ตอนนนี้ทุกอย่างเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว ลุย!!!

Pak Nam Pho-20111028-00387