ภาษาไทยใน iPod

เรื่องภาษาไทยใน iPod นี่ผมเซงมานานแล้ว จริงๆ ผมก็บ่นๆ ไปหลายกระทู้ใน Siampod.com ว่าถ้าภาษาไทยใน iPod ยังไม่ได้แบบ native จาก Apple นี่คงไม่ได้ซื้อเครื่องต่อไป (จริง ๆ ก็ไม่ได้ซื้อเองหรอก แต่ว่าคนจ่ายเงินก็ควรได้ในสิ่งที่ควรได้จริงแมะ) ใช้เครื่องเดิมไปก่อน หรือถ้ามีอันเป็นไปจริง ๆ (หลังจากหมดประกัน) จะซื้อ Zune ประชด Apple ให้ดู (ถ้ามันอ่านไทยได้ด้วยนะ, แต่ถ้าไม่ได้อีกก็หายี่ห้ออื่นที่มันอ่านไทยได้แล้วกัน เยอะแยะไป) ไม่รู้ดิ เราก็ลูกค้าเหมือนกัน จะบอกว่าประเทศเราเป็นพวกชนกลุ่มน้อย มียอดขายต่ำกว่าชาวบ้านเค้า นั้นมันเรื่องของบริษัทนำเข้าหรือฝ่าย marketing หรือเปล่า คุณทำการตลาดให้เค้าไม่ได้ แล้วลูกค้าไปซื้อเครื่องหิ้วเอง จนยอดขายมันไม่ดี อันนี้โทษใคร ? ผู้บริโภคเหรอ บ้าแงะ คุณ service ไม่ดี แถมแพงอีกใครเค้าจะซื้อ ราคาแบบพอยอมรับได้กับ service ดี ๆ มันก็น่าสนใจ แล้วเงินที่จ่ายไปมันไม่เท่ากับคนซื้อที่อเมริกาหรือไง -_-‘ ก็เงินเท่ากัน ทำไมจะทำให้ไม่ได้ ไม่เข้าใจ แล้ว Apple Thailand มันทำบ้าอะไรอยู่ force มันเข้าไปดิ user ที่ใช้ ๆ กันนี่ต้องช่วยเหลือตัวเองกันตลอดไม่เห็นหัว Apple Thailand จะสนใจเลย แถมต้องมาเสียเงิน up Thai อีก เพื่อ ??? แทนที่คุณจะเสียเงินจ้างคนทำ Thai สำหรับศ.บริการ ผมว่าคุณเอาเงินนั้นน่ะ ซื้อตั๋วเครื่องบินไปกลับ thai/usa ดีกว่ามั้ง แล้วเดินไปบอกที่โน้นเลย มันง่ายกว่าไหม หรือว่ามีส่วนได้ส่วนเสียในค่า commission ในการ up Thai หรือไง ?

ซึ่งผมคิดว่ายังคงคิดเหมือนเดิมว่า เงินเราที่จ่ายไปก็เท่ากับเงินคนที่ซื้อฝั่ง usa นะ แต่ทำไมเราต้องมาเสียแรงมากกว่าเค้าทั้ง ๆ ที่มันน่าจะ "Just Work" ตาม concept ของ Apple นี่หว่า T_T จริงไหม I’m a PC เฮ้ยยย I’m a Mac

ปล. ความคิดเห็นนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Siampod.com กรุณาอย่าเหมารวมครับ
ปล2. รมณ์ขึ้นระดับจุดเดือด เฮ้อ…. พูดเรื่องภาษาไทยใน iPod ทีไรของขึ้นทุกทีซิ

ตามไปอ่านต่อในกระทู้ http://www.siampod.com/node/1924 ได้ครับ หรือลงชื่อเรียกร้องได้ที่ www.tosupportthaiinipod.com ครับ

4 thoughts on “ภาษาไทยใน iPod”

  1. I agree with this…If Mac has decided to operate its company in Thailand, Mac should do as romans do..otherwise the sales is going to drop…customer need is the key massage

  2. เซ็งเหมือนกัน สร้างกระแสตัดยอดขายไปเลยดีกว่า จะได้หันมามองเรื่องนี้กันซ่ะที

Comments are closed.